Những sát thủ vô hình: Từ một truy ra... ba! (kỳ 4)

Thứ Năm, 14/05/2020 14:45

|

(CATP) Tiến hành khám xét căn hộ Caballero đang ở, điều đầu tiên đập vào mắt điều tra viên là vô số tranh ảnh, tạp chí, băng đĩa khiêu dâm đủ kiểu, kể cả bạo lực... Dù tại đây không hề có dấu vân tay của Denise, nhưng cảnh sát đã tìm được vật chứng đáng giá.

HẾT ĐƯỜNG CHỐI CÃI

Một điều tra viên nhớ lại: “Tôi bước vào phòng ngủ và nhìn thấy bồn thủy tinh bên trái. Ban đầu tôi cứ tưởng dùng để nuôi cá, nhưng hóa ra trong đó có con trăn boa cuộn mình trên thảm lót đáy bồn màu xanh lá cây”. Quan sát kỹ hơn, điều tra viên khẳng định trên mặt thảm có 2 khoảng trống sạch và tươi màu hơn những chỗ khác, khớp với hình dạng của 2 cục đá nóng mà con trăn này dùng làm nơi sưởi ấm.

Trong tủ quần áo có đôi giày thể thao màu đen, nhưng không thấy dây cột, có lẽ chúng đã được dùng để trói tay chân Denise, vài vết nhỏ màu nâu rải rác trên sàn. Sau khi rắc thuốc thử, trong bóng tối xuất hiện 3 đám màu xanh lấp lánh, dấu hiệu của các vũng máu nhỏ nằm gần nhau nhưng đã bị lau chùi. Chúng kết nối với nhau khiến người ta liên tưởng tới dấu vết phần mông của người nằm ngửa trên thảm. Cũng trong phòng ngủ của Caballero, cảnh sát tìm thấy chiếc kéo, giữa hai lưỡi có vài sợi tơ màu xanh vương lại. Thi thể của Denise mặc đồ màu xanh và quần cô bị cắt rời ở khoảng trước bụng dưới.

Mặc dù Caballero khăng khăng Denise chưa hề đặt chân vào căn hộ của mình, nhưng bên dưới chiếc thùng giấy cứng, cảnh sát tìm thấy thẻ thành viên của phòng tập thể dục, trên đó ghi tên “Denise O’Neill” - thêm chứng cứ nữa khiến Caballero cứng họng. Khi được hỏi: “Đã có khi nào anh ngồi trong xe hơi của Denise O’Neill?”, Caballero lắc đầu, tuy nhiên hắn không biết rằng cảnh sát đã thu được dấu vân tay của hắn trong xe của Denise.

Đến đây, Caballero bắt đầu đổi giọng, tuyên bố hắn chỉ là nhân chứng bất đắc dĩ. Kẻ giết người là bạn hắn, gã da đen Isac Brown (19 tuổi), từng thuê chung căn hộ 737 với hắn một thời gian. Caballero khai, khi Denise mở khóa xong, chuẩn bị bước vào căn hộ của mình thì Isac từ phía sau lao tới vòng hai tay ôm chặt, lôi cô vào căn hộ của Caballero.

Khi bị tạm giữ để thẩm vấn, Isac thừa nhận có dính dáng tới vụ bắt cóc Denise nhưng tố cáo Caballero là người lên kế hoạch từ nhiều tháng trước nhằm bắt cóc đồng thời ép buộc cô phải đưa tiền. Cũng chính Caballero đã hãm hiếp và sát hại Denise vì sợ cô tố cáo. Theo Isac, Caballero hiện vô cùng túng quẫn. Hắn biết Denise làm việc tại nhà hàng và thường được khách thưởng thêm. Sau một lần thấy cô rút tiền mặt trong ví ra trả tiền thuê nhà, Caballero đoán Denise cất tiền mặt trong căn hộ của mình.

Việc Isac can dự vào vụ án được xác nhận bởi dấu vân tay của hắn dính trên vỏ chai soda trong xe hơi của Denise. Ngoài ra, theo lời khai của nhân viên phục vụ bàn tại quán IHOP gần nơi phát hiện xác Denise O’Neill, sau khi xem ảnh Caballero và Brown, anh này nhận ra 2 tên đã dùng bữa tại đây vào buổi sáng sau ngày Denise mất tích. Cẩn thận hơn, điều tra viên thu được tờ hóa đơn với 3 khẩu phần khác nhau.

Thật bất ngờ, lời khai tiếp theo của nhân viên quán IHOP đã đẩy cuộc điều tra đi xa hơn, khi bữa sáng nọ ngoài Caballero, Brown còn có thêm kẻ thứ ba. Điều này có

thể giải thích vì sao chiếc thắt lưng cỡ 36 dùng để cột bao vải đựng xác Denise không khớp với vòng bụng của cả Caballero lẫn Brown và đôi giày thể thao màu đen không dây cột nằm ở đáy tủ quần áo trong phòng ngủ của Caballero đã có thể tìm ra chủ.

CÁI GIÁ PHẢI TRẢ

Tuy vậy, Caballero lẫn Brown đều im lặng, không hé môi về đối tượng thứ ba này. Để nắm thông tin, cảnh sát đã kiểm tra lại các mối quan hệ của Caballero trong thời gian gần nhất. Một tháng trước, Caballero cùng đồng phạm Robert Messer (20 tuổi) bị bắt về tội ăn cắp xe hơi, nhưng sau đó được thả. Dấu vân tay của Messer lưu trong hồ sơ được đem đối chiếu với dấu vân tay trên xe hơi của Denise. Kết quả xác nhận Robert Messer tham gia vụ vứt xác Denise xuống kênh, vân tay của hắn nằm lại trên vách thùng xe.

Giống Brown, Messer chối rằng không giết Denise và khai hắn ngồi ở phòng khách, lấy hai tay bịt tai để khỏi nghe thấy gì khi Caballero, Brown hãm hiếp và sát hại Denise trong phòng ngủ. Lúc đó tiếng loa máy thu hình mở hết cỡ, thậm chí Messer cũng khó nghe được tiếng hét của Denise.

Dựa trên kết quả điều tra, cảnh sát nhận định Caballero đã lên kế hoạch cướp tiền của Denise. Chiều 13-7-1995, chờ lúc Denise ôm rổ đồ giặt về căn hộ của cô và đang mở khóa cửa, trong hành lang không có ai, Caballero cùng Brown lao sang xô Denise ngã vào căn hộ của cô. Trong lúc Caballero bịt miệng, khống chế Denise, Brown chộp lấy giỏ xách của cô trên bàn, sau đó cả hai lôi Denise về căn hộ 737. Hai tên bịt miệng, trói tay chân Denise rồi khiêng cô vào phòng ngủ. Ở đây chúng đánh đập, đe dọa và vờ hứa sẽ thả Denise nếu cô tiết lộ mật mã thẻ rút tiền. Denise đồng ý làm theo.

Giao Brown ở lại canh Denise, Caballero cầm thẻ của Denise chạy ra phố tìm cây ATM. Lấy được 500 USD, trên đường về Caballero ghé qua đón Messer. Ở căn hộ 737, tranh thủ lúc Brown sang phòng khách, Denise xoay xở thò tay vào túi quần rút tấm thẻ thành viên câu lạc bộ thể dục của mình nhét xuống chiếc thùng giấy.

Caballero quay lại, hãm hiếp Denise rồi dùng 2 sợi dây điện trong bể nuôi trăn siết cổ cô. Sau đó, ba tên lấy dây điện, thắt lưng, dây cột giày quấn chặt tấm vải trải giường bọc xác Denise. Chờ đến quá nửa đêm, chúng đưa xác Denise lên xe hơi của cô chở đi ném xuống kênh. Xong việc, cả ba tên vào quán IHOP ăn sáng rồi chia tay. Những ngày tiếp theo, Caballero rút thêm 700 USD từ tài khoản của Denise, tổng cộng hắn lấy của cô 1.200 USD...

Caballero, Brown và Messer đều bị truy tố về tội giết người có dự tính, nhưng chỉ riêng Caballero bị thêm tội xâm hại tình dục. Phải mất 5 năm hoàn tất thủ tục pháp lý, phiên tòa xét xử Luis Christopher Caballero mới được tổ chức. Hắn bị truy tố về 5 tội: bắt cóc, giết người cấp độ 1, cướp tài sản, trộm tài sản và tấn công tình dục. Mãi tới ngày 15-2-2001, bản án tử hình dành cho hắn mới được tuyên bố.

Trước đó, Isac Brown lãnh án tù chung thân, Robert Messer phải ngồi tù 5 năm. Messer được trả tự do sớm nhất nhưng năm 2006 hắn phải quay trở lại trại giam để thực thi bản án 10 năm về tội hãm hiếp phụ nữ. Isac Brown tiếp tục ngồi tù chờ ngày xin ân xá. Sau 12 năm sống trong khu vực đặc biệt dành cho tử tù, ngày 13-9-2013 Caballero đã chết do bị ung thư, không kịp chờ tới ngày thi hành án.

(Còn tiếp...)

Những sát thủ vô hình: Bí mật ẩn sau
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang