Phát ngôn viên của Tổng thống Nga nhiễm nCoV

Thứ Ba, 12/05/2020 20:54

|

(CAO) Theo RT ngày 12-5 đưa tin, phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov, vừa xác nhận ông bị nhiễm nCoV và hiện đang được điều trị tại bệnh viện. 

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, ông đã không tiếp xúc với Tổng thống Nga Vladimir Putin hơn một tháng trước: "Tôi được xác định đã nhiễm nCoV và hiện đang điều trị tại bệnh viện". Quả thật, thời gian gần đây, ông Putin chủ yếu làm việc tại dinh thự riêng ở Moscow, các cuộc họp với quan chức đều thực hiện theo hình thức trực tuyến.

Đã có nhiều quan chức cấp cao của Nga nhiễm nCoV, có thể kể đến như: Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin, Bộ trưởng Xây dựng Vladimir Yakushev, Bộ trưởng Văn hóa Olga Lyubimova.

Hiện tình hình dịch nCoV của Nga cũng đang diễn biến hết sức phức tạp, nước này đã ghi nhận 10 ngày liên tiếp số ca nhiễm mới vượt hơn 10.000 trường hợp/ngày.

 Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov - Ảnh: Getty Images

Trước đó một ngày, ông Putin tuyên bố Nga thành công trong việc kiềm chế dịch bệnh, đồng thời tiến hành "nới lỏng" một số biện pháp hạn chế trên toàn quốc, kết thúc thời gian nghỉ làm có lương từ hôm nay 12-5.

Nga hiện đang là vùng dịch lớn thứ 3 trên thế giới, tuy nhiên, nếu giữ đà tăng hiện tại nước này sẽ sớm "giành" vị trí thứ hai từ Tây Ban Nha. Nga hiện ghi nhận hơn 232.200 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 2.116 người tử vong và gần 43.600 ca hồi phục. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang