Trump bỏ ngang họp báo dịch Covid-19 vì bất đồng với phóng viên

Thứ Ba, 12/05/2020 14:17  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 12-5, CNN đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã đột ngột bỏ ngang cuộc họp báo tại Nhà Trắng khi bất đồng với nhóm các phóng viên.

Theo đó, Trump đã tức giận yêu cầu một nữ nhà báo “đi mà hỏi Trung Quốc” những câu hỏi mà người này đã đặt ra cho ông, đồng thời từ chối nhận câu hỏi từ một phóng viên chuyên đưa tin Nhà Trắng khác.

Weijia Jiang, một phóng viên Nhà Trắng đến từ đài CBS News đã hỏi Trump tại sao ông xem việc tiến hành xét nghiệm coronavirus là một cuộc cạnh tranh toàn cầu trong khi hơn 80.000 người Mỹ đã chết. Đáp lại Trump cho rằng: “Câu hỏi này cô nên hỏi Trung Quốc”. Jiang là nhà báo sinh ở Trung Quốc, di cư đến Mỹ khi cô 2 tuổi.

Kaitlan Collins, một phóng viên của CNN chất vấn Trump tại Vườn Hồng - Ảnh: CNN

Tiếp đến Kaitlan Collins, một phóng viên của CNN sau màn đốp chát với Trump đã nhấn mạnh “Tôi có hai câu hỏi cho ông”, Trump đáp lại “Không!”. Collins đáp “Nhưng ông đã chỉ định tôi”. Trump đáp: “Tôi mời cô nhưng cô không phản ứng, giờ tôi mời cô gái trẻ khác ngồi phía sau”.

Collins nhất quyết đòi Trump phải trả lời 2 câu hỏi của mình. 

Trump bỏ ngang buổi họp báo sau đó, nói lời cảm ơn rồi rời khỏi Vườn Hồng. Hành động của ông đang vấp phải chỉ trích từ công luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang