Obama chỉ trích Trump đối phó dịch bệnh bằng “sự hỗn loạn”

Chủ Nhật, 10/05/2020 13:26  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 10-5, Reuters đưa tin cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ trích tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã tạo ra “sự hỗn loạn” qua các biện pháp chống dịch coronavirus của chính quyền.

Chỉ trích này được phát đi khi ông Obama trò chuyện qua ứng dụng trực tuyến với các cựu thành viên phục vụ trong chính quyền của ông, theo một nguồn tin nói với Reuters.

Từ trước đến nay, Obama thường tránh các tranh cãi trực tiếp với Trump, dù nhiều lần chính quyền Trump cáo buộc chính quyền tiền nhiệm của Obama phải chịu trách nhiệm về hàng loạt vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng thiết bị để phục vụ công tác chống dịch Covid-19, đến nay đã khiến 75.000 người Mỹ thiệt mạng.

Thế nhưng trong cuộc trò chuyện trực tuyến hôm 8-5, Obama thúc giục những người ủng hộ dồn phiếu cho ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3-11 và "phá lệ" lên tiếng chỉ trích Trump. 

Cựu tổng thống Obama chỉ trích chính quyền Trump gây ra "hỗn loạn" - Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp, Obama nhấn mạnh cuộc bầu cử tới “rất quan trọng vì những gì chúng ta đang chiến đấu không phải chỉ cho một cá nhân đặc biệt hay một đảng chính trị mà là chiến đấu chống lại những xu hướng lâu dài đang định hình với tư duy ích kỷ, bộ lạc, gây chia rẽ và xem người khác là kẻ thù, hiện đang trở thành những xung lực mạnh mẽ hơn trong đời sống người dân Mỹ”.

Obama cho rằng những xung lực này gây cản trở, khiến các nỗ lực đối phó với cuộc khủng hoảng toàn cầu này (dịch Covid-19) trở nên thiếu nhiệt huyết và tẻ nhạt. Ông nhấn mạnh: “Đây sẽ là điều tồi tệ nhất ngay cả với một chính quyền tốt nhất. Đó là một thảm hoạ của sự hỗn loạn”.

Văn phòng của ông Obama đã từ chối đưa ra những bình luận khi nội dung phát biểu của ông trong cuộc họp này bị lộ ra ngoài.

Đáp lại, người phát ngôn Nhà Trắng - Kayleigh McEnany cho rằng các nỗ lực chống dịch của Trump là “chưa có tiền lệ đã cứu mạng sống cho người dân Mỹ”.

Phát ngôn viên này cho rằng trong khi phía đảng Dân chủ liên tục thực hiện các chiến dịch chống lại Trump thì ông đã cho ngưng hoạt động di chuyển từ Trung Quốc, khi đảng Dân chủ khuyến khích tập trung đông người thì Trump đang phân phát thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE), máy thở và tiến hành xét nghiệm virus trên khắp cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang