Chile bắt nhóm nghi phạm cướp 15 triệu USD

Thứ Tư, 06/05/2020 20:37

|

(CAO) Theo AFP ngày 6-5 đưa tin, khoảng 9 nghi phạm được cho là có liên quan đến vụ cướp 15 triệu USD tiền mặt ở sân bay Santiago, Chile, hồi tháng 3 vừa bị cảnh sát bắt giữ.

Cuộc vây bắt của cảnh sát diễn ra vào ngày 5-5, với hai cuộc phục kích. Nhóm đầu tiên "sa lưới" có 8 nghi phạm, một nghi phạm khác bị bắt sau đó vài ngày. Tuy nhiên, cảnh sát hiện chỉ thu hồi được khoảng 122.000 USD trong số tiền bị đánh cắp.

Một xe bọc thép chở tiền - Ảnh: DW

Theo cảnh sát cho biết, đây là một nhóm tội phạm chuyên nghiệp và có tổ chức. Hiện vụ việc đang được điều tra và chưa rõ có tất cả bao nhiêu người liên quan. Dù vậy, việc tìm thấy nhiều thành viên trong băng nhóm chắc chắn sẽ mang đến nhiều thông tin quan trọng cho cảnh sát.

Vụ cướp xảy ra hôm 9-3, được thực hiện chỉ bởi 5 người với hành động nhanh gọn và chuyên nghiệp. Tất cả đều trang bị súng trường và súng lục, chúng khống chế bảo vệ và cướp xe bọc thép chở tiền, bên trong có 14 triệu USD cùng 1 triệu Euro. Đây là vụ cướp lớn thứ hai trong lịch sử Chile. Hồi năm 2017, một băng cướp cũng làm phi vụ tương tự tại một công ty vận tải ở ngoại ô Santiago, lấy đi 19 triệu USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang