Cựu đặc nhiệm Mỹ nhận trách nhiệm vụ đổ bộ bờ biển Venezuela

Thứ Hai, 04/05/2020 18:39

|

(CAO) Theo AP ngày 4-5 đưa tin, một cựu đặc nhiệm thuộc lực lượng Mũ nồi Xanh (Green Beret) của Lục quân Mỹ đã nhận trách nhiệm về về cuộc đổ bộ vào bờ biển Venezuela.

Cựu đặc nhiệm Jordan Goudreau cho biết, chính ông là người đứng sau cuộc đổ bộ thất bại vào rạng sáng 3-5 (theo giờ địa phương), ở bờ biển gần thủ đô Caracas. Trước đó, truyền thông Venezuela tuyên bố lực lượng vũ trang nước này đã ngăn được cuộc tấn công và tiêu diệt 8 lính đánh thuê.

Khu vực 8 lính đánh thuê bị tiêu diệt - Ảnh: AP

Được biết, Goudreau từng làm việc với một cựu tướng quân đội Venezuela, người đang phải đối mặt với cáo buộc khủng bố ma túy của Mỹ và tự giao nộp mình cho Mỹ hồi cuối tháng 3. Dường như Goudreau và vị tướng này đang cùng hợp tác, huấn luyện hàng chục binh sĩ đào tẩu của Venezuela bên trong các trại bí mật ở nước láng giềng Colombia. Với mục đích chính là nhằm bắt Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Quân đội Venezuela tiến hành tuần tra sau vụ việc - Ảnh: AP

Goudreau cho biết, hiện vẫn còn nhiều tay súng lẩn trốn và đang triển khai bên trong Venezuela. Trong khi đó, chính quyền của Tổng thống Maduro đã cáo buộc thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido, Colombia và Mỹ đã hỗ trợ cho âm mưu này. Tuy nhiên, phe đối lập ở Venezuela và chính phủ Colombia đã bác bỏ các cáo buộc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang