Mỹ cho sử dụng thuốc chống virus Remdesivir để trị Covid-19

Thứ Bảy, 02/05/2020 20:18  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-5, BBC đưa tin Cơ quan quản lý Thực và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê chuẩn cho phép sử dụng thuốc chống virus Ebola là Remdesivir để trị Coronavirus trong tình huống khẩn cấp.

Quyết định trên đồng nghĩa Remdesivir nay được sử dụng trên các bệnh nhân nhập viện để trị Covid-19.

Trong một thử nghiệm chữa trị gần đây, loại thuốc này cho thấy nó có thể giúp rút ngắn thời gian hồi phục cho những người nhiễm Covid-19 có dấu hiệu bệnh chuyển nặng. Tuy nhiên chưa có bằng chứng nào cho thấy dùng thuốc này sẽ giúp  gia tăng tỷ lệ sống sót.

Các chuyên gia cảnh báo loại thuốc này, vốn được phát triển để chữa Ebola của hãng dược Gilead không nên được coi là “viên thuốc màu nhiệm” để trị coronavirus.

FDA phê chuẩn Remdesivir trong điều trị Covid-19 - Ảnh: BBC

Đây là lần đầu tiên kể từ dịch bùng lên, FDA chuẩn thuận một liệu pháp trong điều trị Covid-19.

Nghiên cứu cho thấy thuốc này giúp rút ngắn thời gian biểu hiện các triệu chứng lâm sàng khi nhiễm Covid-19 từ 15 ngày xuống còn 11 ngày.

Thử nghiệm chữa trị bằng thuốc này đã được áp dụng cho 1063 bệnh nhân tham gia trên toàn cầu, bao gồm ở Mỹ, Pháp, Anh, Trung Quốc và Hàn Quốc. Họ được chữa trị bằng cách tách làm 2 nhóm: Một nhóm sử dụng Remdesivir, nhóm còn lại sử dụng giả dược, sau đó đối chiếu kết quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang