Ba bác sĩ chống dịch nCoV của Nga ngã từ cửa sổ bệnh viện

Thứ Ba, 05/05/2020 21:07

|

(CAO) Theo CNN ngày 5-5 đưa tin, ba bác sĩ được coi là những người trên tuyến đầu chống dịch nCoV tại Nga đã bị ngã khỏi cửa sổ bệnh viện trong hai tuần qua, gây nhiều lo ngại về điều kiệm làm việc của các nhân viên y tế trong tuyến đầu chống dịch. 

Hai trong số ba bác sĩ đã tử vong, trong khi người còn lại đang nằm viện trong tình trạng nguy kịch. Một cuộc điều tra về cái chết và tai nạn của các bác sĩ này đang được mở và thu hút rất nhiều sự quan tâm từ dư luận. 

Trường hợp bác sĩ đang nằm viện là Alexander Shulepov, vốn làm công tác cứu thương ở bệnh viện Novousmanskaya, thành phố Voronezh, bị ngã từ cửa sổ tầng 2 bệnh viện hôm 2-5. Bác sĩ Shulepov cũng được xác định đã nhiễm nCoV. Trước đó, bác sĩ này cùng đồng nghiệp Alexander Kosyakin đăng clip trên mạng xã hội với nhiều nội dung "không hay" về dịch nCoV tại bệnh viện ông đang làm việc. 

Bác sĩ Alexander Shulepov

Chẳng hạn như: ông bị ép làm việc dù được xác định nhiễm bệnh, hầu hết các nhân viên không có đủ trang phục bảo hộ cần thiết,... Bác sĩ Shulepov cũng chỉ trích hàng loạt lãnh đạo bệnh viện yếu kém trong công tác quản lý. Ông sau đó bị cảnh sát thẩm vấn với cáo buộc lan truyền tin thất thiệt. Những ngày sau đó, Shulepov xuất hiện trên một clip đính chính cho rằng những điều mình nói chỉ vì "quá xúc động".

Tình hình dịch nCoV ở Nga hiện đang diễn biến hết sức phức tạp, nước này đã 3 ngày liên tiếp ghi nhận hơn 10.000 trường hợp nhiễm nCoV mỗi ngày. Tổng số nhiễm bệnh ở Nga vào khoảng hơn 155.300 trường hợp, trong đó có 1.451 người chết và gần 20.000 ca hồi phục. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang