Nữ bộ trưởng Văn hóa Nga nhiễm nCoV

Thứ Tư, 06/05/2020 21:01

|

(CAO) Theo RT ngày 6-5 đưa tin, thư ký báo chí Anna Usacheva cho biết, Bộ trưởng Văn hóa Nga Olga Lyubimova (39 tuổi), được xác định nhiễm nCoV.

Như vậy, Bộ trưởng Văn hóa Nga Olga Lyubimova đã trở thành thành viên thứ ba trong nội các Nga nhiễm nCoV. Hồi tuần trước, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cũng thông báo ông nhiễm nCoV và đang tự cách ly. Phó thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov sẽ tạm thay thế trong lúc ông vắng mặt. Ngoài ra, người đầu tiên trong nội các Nga được xác định nhiễm bệnh là Bộ trưởng Xây dựng Vladimir Yakushev.

Bộ trưởng Văn hóa Nga Olga Lyubimova - Ảnh: Alexander Avilov / Moskva News Agency

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố kéo dài nghỉ có lương tới ngày 11-5. Ông Putin cũng dẫn lời các chuyên gia cho biết, nước Nga hiện vẫn chưa đạt "đỉnh dịch", nếu người dân chủ quan hay các quan chức thiếu quyết liệt thì tình hình dịch bệnh ở Nga sẽ rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng. 

Nước Nga hiện đã có ba ngày liên tục ghi nhận hơn 10.000 trường hợp nhiễm nCoV mỗi ngày, hiện tổng số nhiễm bệnh của nước này đã là gần 166.000 trường hợp (đứng thứ 7 trên toàn thế giới), trong đó có 1.537 người tử vong và hơn 21.300 ca hồi phục. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang