Công dân Mỹ nhận âm mưu bắt giữ tổng thống Maduro

Thứ Năm, 07/05/2020 10:18  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-5, truyền hình nhà nước Venezuela chiếu một đoạn video về công dân Mỹ vừa bị nước này bắt giữ tên Luke Denman.

Người này cho biết ông đã được một công ty an ninh ở bang Florida (Mỹ) ký hợp đồng để kiểm soát sân bay Caracas và bắt giữ tổng thống Venezuela- Nicolas Maduro đưa lên máy bay, đi đến Mỹ.

Hồi đầu tuần giới chức Venezuela đã bắt giữ hai công dân Mỹ là Denman và Airan Berry cùng 11 người khác bị chính quyền nước này cáo buộc âm mưu phối hợp với chính quyền Mỹ thâm nhập vào lãnh thổ Venezuela bằng đường biển để lật đổ ông.

Tổng thống Maduro cáo buộc: “Donald Trump là tổng chỉ huy cuộc xâm lược này”. Tuy nhiên sau đó ông chủ Nhà Trắng đã bác bỏ sự liên quan. Còn Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết chính quyền Mỹ sẽ dùng “mọi công cụ” để đảm bảo đưa các công dân Mỹ quay trở về.

Công dân Mỹ Denman thừa nhận âm mưu xâm nhập trên sóng truyền hình Venezuela - Ảnh: Youtube

Trong đoạn video, Denman thừa nhận kế hoạch xâm nhập nhưng không nói rõ làm cách nào để đưa tổng thống Maduro lên máy bay.

Trước đó vào tháng 3, Bộ Tư pháp Mỹ truy tố tổng thống Maduro và một số quan chức khác trong chính quyền Venezuela các tội danh liên quan đến ma tuý đồng thời treo thưởng 15 triệu USD cho ai cung cấp thông tin dẫn đến bắt giữ ông Maduro.

Quan hệ giữa Mỹ và Venezuela vốn không tốt đẹp trong nhiều năm từ khi ông Maduro cầm quyền. Caracas thường xuyên chỉ trích Washington can thiệp nội bộ trong khi Mỹ cáo buộc nước sở tại vi phạm nhân quyền, điều hành yếu kém gây ra khủng hoảng kinh tế.

Venezuela phá âm mưu ám sát lãnh đạo
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang