Elon Musk doạ dời trụ sở của Tesla vì bất mãn phong toả

Thứ Hai, 11/05/2020 10:00  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-5, CNN đưa tin tập đoàn công nghệ Mỹ Tesla của tỷ phú Elon Musk đã đệ đơn kiện lên toà án ở hạt Alameda, bang California (Mỹ) sau khi các quan chức địa phương từ chối để công ty mở lại nhà máy ở Fremont trong thời gian áp dụng các biện pháp chống dịch Covid-19.

Trong loạt các dòng tweet trên trang cá nhân Twitter, vị tỷ phú doạ sẽ cho dời các cơ quan đầu não của tập đoàn khỏi bang này để chuyển sang các bang kế cận như Texas hay Nevada - nơi các biện pháp chống dịch đỡ khắc nghiệt hơn. Musk nhấn mạnh việc này có thể “diễn ra ngay lập tức”.

Trước đó, ông từng gây tranh cãi khi đưa ra các tuyên bố về coronavirus, sau đó phải gỡ xuống và bày tỏ các ý kiến chống lại các lệnh giãn cách xã hội và yêu cầu làm việc tại nhà của chính quyền bang California.

Tỷ phú Elon Musk đòi dời các cơ quan đầu não của Tesla khỏi California vì bất mãn lệnh phong toả - Ảnh: Getty

Thống đốc bang California - Gavin Newsom cho biết, chính quyền hạt Alameda thực thi lệnh giãn cách đến ngày 31-5. Ông cho biết đang làm việc với Tesla nhưng “chưa bật đèn xanh cho họ”.

Musk còn đi xa hơn khi khuyến khích các cổ đông của Tesla đệ đơn kiện tập thể chống lại chính quyền địa phương vì bất kỳ khoản tiền nào công ty này bị mất vào tay các đối thủ của Tesla ở các bang khác, nơi có thể nối lại hoạt động sớm hơn California. Ông nhấn mạnh Tesla nên được phép nối lại hoạt động vì họ đã học được cách đối phó với dịch Covid-19 thông qua việc mở cửa lại nhà máy ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Ted Cruz của Texas đã đăng tải dòng tweet mời gọi Tesla: "Hãy đến Texas! Chúng tôi sẽ chào đón Tesla”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang