Dược sĩ Ấn Độ tử vong vì uống hoá chất tự chế nhằm diệt nCoV

Chủ Nhật, 10/05/2020 21:06

|

(CAO) Theo AFP ngày 10-5 đưa tin, một dược sĩ Ấn Độ là K Sivanesan (47 tuổi), được xác định tử vong sau khi uống một loại hóa chất tự pha chế vì tin rằng nó có công dụng diệt nCoV, vụ việc được phía cảnh sát công bố hôm 9-5.

Thử nghiệm hóa chất diệt nCoV do hai người đàn ông cùng làm việc tại một công ty thảo dược ở thành phố Chennai, Ấn Độ, tiến hành. Họ đã dùng nhiều chất, trong đó, có cả oxit nitric và natri nitrat, để chế thuốc từ một công thức kiếm được trên internet. Sau khi uống thuốc, Sivanesan chết ngay tại chỗ, còn đồng nghiệp Rajkumar đang hồi phục trong bệnh viện. 

Một trạm kiểm dịch ở Ấn Độ - Ảnh: AP

Ấn Độ hiện ghi nhận hơn 64.000 trường hợp nhiễm, trong đó có 2.114 người tử vong do nCoV và gần 19.400 ca hồi phục. Nước này hiện cũng đã nới lỏng các biện pháp phong tỏa toàn quốc từ ngày 4-5. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cảnh báo các con số thống kê có thể chưa thật sự chính xác khi mà tại các khu vực xa trung tâm điều kiện y tế chưa hoàn chỉnh, việc xác định ca nhiễm còn hạn chế. 

Nhiều nước trên thế giới đang gấp rút tìm nguồn gốc của dịch nCoV, cũng như nghiên cứu vắc xin. Nhưng cả hai vấn đề này vẫn còn đang được giải quyết và chưa có hy vọng nào được cho là khả quan. Trong khi thế giới đã hơn 4 triệu người nhiễm nCoV, trong đó có 281.000 người chết. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang