Công ty Mỹ chế tạo thành công rô bốt diệt virus corona

Thứ Hai, 04/05/2020 21:19

|

(CAO) Theo propakistani ngày 4-5 đưa tin, công ty Xenex Disinfection Services, trụ sở tại bang Texas, Mỹ, tuyên bố đã thử nghiệm thành công việc dùng rô bốt được đặt tên LightStrike để diệt virus corona bằng tia cực tím (tia UV), chỉ trong 2 phút.

Việc chế tạo thành công rô bốt này kì vọng sẽ mang lại hiệu quả cao trong công tác khử trùng, giúp các nhân viên y tế giảm thiểu được rủi to lây bệnh. Theo tài liệu phía công ty công bố thì LightStrike phát ra ánh sáng có cường độ mạnh hơn ánh sáng mặt trời, để khử trùng toàn bộ khu vực được yêu cầu. 

Rô bốt được đặt tên LightStrike có thể diệt virus corona trong chỉ 2 phút

Cũng theo công ty, rô bốt này cho thấy hiệu quả 99,99% khi diệt virus corona trên khẩu trang N95, hiện nó đã được đưa vào sử dụng ở khoảng 500 cơ sở y tế trên toàn cầu. Công ty đang đẩy mạnh sản xuất loại rô bốt này và trong thời gian sắp tới nó có thể thay thế các nhân viên trong bệnh viện làm công tác khử trùng. 

Mỹ hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 1,2 triệu trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 68.679 người chết và gần 178.700 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang