Thượng nghị sĩ Mỹ đòi cấm TikTok vì có liên hệ với Trung Quốc

Thứ Năm, 05/03/2020 11:34  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 5-3, Reuters đưa tin Thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà - Josh Hawley nhấn mạnh ông sẽ trình dự luật trong đó có nội dung cấm các nhân viên liên bang sử dụng ứng dụng mạng xã hội TikTok trên các thiết bị của họ với cáo buộc công ty này có hành động chia sẻ dữ liệu người dùng với chính quyền Trung Quốc.

Hawley cho biết dự luật này sẽ áp dụng trên các thiết bị do chính quyền cấp phát. Động thái thể hiện căng thẳng gia tăng gần đây giữa Mỹ và Trung Quốc quanh các vấn đề thương mại và công nghệ.

Vị nghị sĩ này nhấn mạnh: “Đối với các nhân viên liên bang, ứng dụng này chẳng bổ ích gì. Nó là một mối đe doạ an ninh lớn khi Bắc Kinh có được dữ liệu về vị trí của tất cả các nhân viên liên bang”.

TikTok hiện nay đang dần phổ biến trong giới trẻ Mỹ khi nó cho phép người dùng tạo ra những video vui nhộn có thời lượng ngắn. Công ty này cho biết có khoảng 60% trong tổng số 26,5 triệu người dùng mỗi tháng ở Mỹ có độ tuổi từ 16 đến 24.

Một thượng nghị sĩ Mỹ cho biết sẽ trình dự luật chống lại TikTok - Ảnh: Reuters

Hồi tháng 11, chính quyền Mỹ tiến hành một đợt xem xét về tính an ninh của TikTok. Công ty mẹ của TikTok là ByteDance hiện đang vận hành theo luật pháp của Trung Quốc.

Hiện chưa rõ dự luật này có được sự đồng thuận của lưỡng đảng hay không.

TikTok từng nhấn mạnh dữ liệu người dùng ở Mỹ được lưu trữ tại các máy chủ đặt ở Mỹ và Trung Quốc không có quyền phán quyết đốt với các nội dung trên nền tảng này không lưu trên máy chủ đặt ở Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang