Huawei, ZTE bị áp thêm lệnh cấm vận mới từ Mỹ

Chủ Nhật, 24/11/2019 17:51

|

(CAO) Theo CNN ngày 24-11 đưa tin, Ủy ban Viễn thông liên bang Mỹ (FCC) đã thông qua lệnh cấm hôm 23-11, yêu cầu các công ty viễn thông được chính phủ hỗ trợ vốn từ ngân sách không mua thiết bị từ là Huawei và ZTE vì lý do an ninh.

Điều này đồng nghĩa với việc nguồn quỹ trị giá hơn 8,5 tỉ USD, sẽ không được chi nếu các công ty viễn thông mua thiết bị từ Huawei và ZTE. Đây được xem là một lệnh cấm gần như "tuyệt đối" vì nguồn tiêu thụ các sản phẩm của Huawei và ZTE vốn là ở các công ty nhỏ nhưng lệnh cấm này xem như "dấu chấm hết" tại thị trường này cho các "ông lớn" công nghệ của Trung Quốc.

Huawei, ZTE bị áp thêm lệnh cấm vận mới từ Mỹ

Phản ứng trước động thái mới, Huawei chỉ trích FCC đã ban hành lệnh cấm trái quy định và mang tính "cảm tính" với những cáo buộc không có cơ sở hay bằng chứng cụ thể.

Trong khi chủ tịch của FCC, cùng một số thành viên trong ủy ban này đồng thuận cao với lệnh cấm, vì cho rằng các công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc, vốn có mối liên hệ chặt chẽ với chính phủ và quân đội nước này. Nên tất cả phải chấp hành các yêu cầu cung cấp thông tin về tình báo gây mất an ninh cho nước Mỹ và bất cứ quốc gia nào sử dụng thiết bị hay công nghệ được cung cấp từ các công ty Trung Quốc. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang