Apple bất ngờ đầu tư 6 tỉ USD vào ứng dụng xem phim

Thứ Ba, 20/08/2019 12:42

|

(CAO) Theo CNN ngày 20-8 đưa tin, Apple đang tập trung đầu tư hơn 6 tỉ USD vào một ứng dụng xem phim riêng nhằm cạnh tranh với Netflix, Disney và HBO.

Cũng theo nguồn tin trên thì Apple đã chuẩn bị từ rất lâu cho kế hoạch táo bạo này. Điển hình là việc "táo khuyết' thuê hai giám đốc cũ của hãng phim Sony Pictures Television, Jamie Erlicht và Zack Van Amburg, để phụ trách dự án TV+, từ hồi năm 2017.

Điều này rõ ràng là hết sức cần thiết nếu muốn cạnh tranh với những ông lớn vốn đã quá "rành rẽ" trong lĩnh vực này. Dự án TV+ hiện nay đã có nguồn vốn đầu tư lên tới 6 tỷ USD và nhiều khả năng còn tiếp tục tăng trong tương lai.

Apple đã chi hàng trăm triệu USD để mời các ngôi sao như: Jennifer Aniston, Reese Witherspoon và Steve Carell, để quảng bá cho ứng dụng TV+

Ứng dụng TV+ của Apple dự kiến sẽ ra mắt trong vòng 2 tháng tới. Tuy chưa có mức giá cụ thể nhưng Apple tự tin ứng dụng này sẽ có mặt trên hơn 100 quốc gia. Apple đặt mục tiêu thu về 50 tỉ USD từ TV+ vào năm 2020.

Theo Financial Times, việc chi tiền mạnh nhất cho dự án này có thể kể đến series phim hài The Morning Show. Ước tính mỗi tập phim của series này có chi phí gần 20 triệu USD/tập. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang