Cựu nhân viên cấp cao Tesla chuyển tài liệu bí mật cho Trung Quốc

Thứ Sáu, 12/07/2019 10:26

|

(CAO) Theo RT ngày 12-7 đưa tin, một cựu nhân viên cấp cao của Tesla đã thừa nhận tải nhiều dữ liệu bí mật của công ty, lên iCloud cá nhân của mình, trong đó có liên quan tới cả công nghệ tự lái và đã bán cho một công ty Trung Quốc.

Quảng Châu Cao là một trong số 40 nhân viên của Tesla, có quyền truy cập vào mã nguồn của hệ thống lái tự động. Năm ngoái, Cao thừa nhận đã tải lên các bản sao dữ liệu vào tài khoản cá nhân, cũng như di chuyển hơn 300.000 tệp và thư mục liên quan đến hệ thống lái tự động.

Cựu nhân viên cấp cao Tesla thừa nhận chuyển hàng loạt tài liệu bí mật cho Trung Quốc - Ảnh: RT

Tesla đã kiện Cao vào tháng 3, cáo buộc rằng anh ta đã đánh cắp bí mật thương mại và mang thông tin đến đối thủ Trung Quốc là Xiaopeng Motors (còn được gọi là XPeng). Các luật sư bào chữa Cao thừa nhận thân chủ của mình đã có những hành động sao chép dữ liệu nhưng đã cố gắng xóa nó trước khi rời khỏi Tesla.

Trong các tài liệu tòa án, Tesla có đề cập đến việc Cao là một người có tài trong mảng công nghệ của Tesla nhưng đã có những "giao kèo riêng" với XPeng để thu thập dữ liệu và nhanh chóng rời khỏi Tesla để nhận chức trưởng dự án công nghệ của hãng này vào tháng 11-2018.

Xe điện P7 của XPeng (EV) được ra mắt trong triển lãm ô tô Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 16-4-2019 - Ảnh: RT

Trong khi đó, Cao tuyên bố ông đã nhận được một đề nghị chính thức từ XPeng vào ngày 12-12-2018 và đã xóa 120.000 tệp khỏi iCloud của mình vào khoảng ngày 26-12-2018, đồng thời rời Tesla vào ngày 3-1-2019. Tesla tuyên bố ít nhất 5 nhân viên, bao gồm Cao, đã rời khỏi hãng này để tham gia XPeng.

Vụ kiện cũng chỉ ra một trường hợp từ năm ngoái, trong đó một cựu nhân viên Apple đã bị FBI bắt giữ, và bị buộc tội ăn cắp dữ liệu từ phòng thí nghiệm xe tự lái của công ty, sau khi tuyên bố ý định chuyển sang XPeng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang