Clip 'Rolls-Royce phiên bản Nga' sẽ xuất hiện trong lễ duyệt binh

Thứ Sáu, 03/05/2019 23:00

|

(CAO) Trong lễ duyệt binh mừng Ngày chiến thắng (9-5) sắp tới, toàn bộ xe sử dụng để chở các tướng lĩnh sẽ là dòng Cabriolet của Aurus, hãng xe nội địa của Nga, từng được đích thân Tổng thống Nga, Vladimir Putin, giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Hiện giờ siêu xe này đã vượt qua giai đoạn thử nghiệm cuối cùng tại Viện nghiên cứu xe hơi (NAMI). Nó sẽ sớm lăn bánh trên Quảng trường Đỏ, để chở các tướng lĩnh chỉ huy lễ duyệt binh mừng Ngày chiến thắng.

 Đây là mẫu thứ năm trong dòng xe hơi cao cấp Aurus của Nga. Dòng xe này ban đầu được thiết kế dành cho nguyên thủ quốc gia và các phái đoàn. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng thường xuyên sử dụng chiếc xe này để xuất hiện trước công chúng.

Chiếc xe đã trải qua quá trình thử nghiệm và sẽ lăn bánh ở Quảng trường Đỏ - Ảnh: RT

Riêng dòng xe mui trần này được thiết kế và hoàn thiện trong vòng 2 năm. Bộ trưởng Công thương Liên bang Nga, Denis Manturov cho biết: "Chiếc xe mui trần này được hoàn thành trong thời gian ngắn vì thực tế cả 5 mẫu xe do hãng sản xuất đều dựa trên một nền tảng chung. Điều đó giúp rút ngắn thời gian thiết kế mà vẫn đảm bảo tính an toàn và đồng nhất tuyệt đối".

Chiếc xe phiên bản mui trần được gia cố dầm dọc xe và sàn trung tâm để tăng cường độ cứng. Yêu cầu chính của quân đội Nga đối với bất kỳ chiếc xe nghi lễ nào là cũng phải hoạt động êm ái một cách tối đa. Vì Bộ trưởng Quốc phòng sẽ đứng trên xe và giữ tay vào một đường ray đặc biệt trong suốt thời gian chỉ huy duyệt binh. Trong quá trình di chuyển như vậy không cho phép những cú giật hay lắc mạnh của thân xe.

Dự tính năm 2021 đợt giao hàng đầu tiên sẽ được thực hiện - Ảnh: RT

Ở chế độ "nghi lễ", Aurus có thể chuyển động ở tốc độ không quá 20 km/h, hệ thống treo trở nên rất mềm dẻo và tự điều chỉnh, những khoảnh khắc sang số hoàn toàn không thể cảm nhận đối với người lái và cả hành khách. Sau khi tắt chế độ đặc biệt, chiếc xe mui trần của Aurus hoàn toàn như một chiếc xe thông thường có thể di chuyển tự do trên đường.

Chiếc xe sử dụng động cơ V8 hai tuabin tổng thể tích 4,4 lít và công suất 598 mã lực, cho phép tăng tốc chiếc xe nặng 3,5 tấn lên 100 km/h chỉ trong 6 giây. Về sự tương đồng bên ngoài của dòng Aurus được đánh giá khá giống với những chiếc xe thương hiệu Rolls-Royce của Anh. 

Theo ông Lebedev, khi phát triển chiếc limousine nội địa, các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ chiếc ZiS-115, chứ không phải từ các mẫu xe nước ngoài: "Hình thức của chiếc xe được xem xét cẩn thận và theo xu hướng hiện đại. Chúng tôi đã tổ chức một số sự kiện, trong đó so sánh với các đối thủ trực tiếp của Aurus, trưng bày trong cùng một gian Bentley, Rolls-Royce và Aurus. Mặc dù chúng là những chiếc xe khác nhau nhưng tất cả đều trong cùng một phân khúc. Từ sự so sánh đó chúng tôi hoàn thiện một phiên bản xe cho riêng mình mang dấu ấn Nga".

Chiếc ZiS-115, được xem là tiền thân của xe mui trần Aurus

Bộ Công Thương Nga rất quan tâm đến việc cung cấp dòng xe này cho khách hàng nước ngoài. Quỹ Tawazun từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất sẽ đầu tư 110 triệu Euro vào việc sản xuất dòng ô tô này. Tawazun sẽ trở thành nhà phân phối hàng đầu của thương hiệu ở Trung Đông và Châu Phi.

Dự tính năm 2020, Bộ Công Thương Nga sẽ thực hiện một số bước chuẩn bị để quảng bá thương hiệu ra thị trường quốc tế, năm 2021 đợt giao hàng đầu tiên sẽ được thực hiện.

Clip "Rolls-Royce phiên bản Nga" sẽ xuất hiện trong lễ duyệt binh mừng Ngày chiến thắng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang