Hãng xe Porsche phải nộp phạt 600 triệu USD vì gian lận khí thải

Thứ Năm, 09/05/2019 12:01

|

(CAO) Theo RT ngày 9-5 đưa tin, các công tố viên ở thành phố Stuttgart, Đức, đã yêu cầu Porsche trả khoản tiền phạt 535 triệu Euro (598 triệu USD) cho vụ bê bối gian lận khí thải.

Các công tố viên cho rằng, bộ phận phát triển của công ty đã bỏ bê các nghĩa vụ pháp lý của mình, điều này dẫn đến việc bán những chiếc xe chạy bằng dầu diesel gây ra mức độ ô nhiễm quá mức cho phép. Trước đó mức phạt 1 tỷ Euro (1,2 tỷ USD) được áp dụng cho tập đoàn Volkswagen (công ty mẹ của Porsche) đã được xem là án phạt kỷ lục. 

Khoản tiền phạt này là do các công tốc viên ở Braunschweig, Đức đưa ra. Trong khi năm ngoái, Audi (cũng thuộc tập đoàn Volkswagen) cũng phải chịu mức phạt 800 triệu euro (895 triệu USD). Dù vậy, các cáo buộc được xem là vẫn chưa dừng lại.

Hãng xe Porsche của Đức phải nộp phạt gần 600 triệu USD vì gian lận khí thải

Sandal khí thải cho đến nay đã tiêu tốn của người khổng lồ xe hơi khoảng 30 tỷ Euro (33,6 tỷ USD).

Bốn năm trước, Volkswagen thừa nhận rằng họ đã bán ra thị trường tới 11 triệu xe diesel trên toàn thế giới, trong đó được trang bị phần mềm có thể gian lận kiểm tra khí thải.

Năm 2016, công ty đã đạt thỏa thuận đền bù trị giá 14,7 tỷ USD với Mỹ. Số tiền này được dùng mua lại hoặc sửa chữa những xe bị ảnh hưởng, bồi thường cho khách hàng mua xe.

Vào tháng 4-2019, các công tố viên Đức đã đưa ra các cáo buộc chống lại công ty, cựu giám đốc điều hành Martin Winterkorn về vai trò của ông trong vụ bê bối gian lận khí thải. Winterkorn phủ nhận các cáo buộc, nói rằng ông không biết về vấn đề này cho đến khi nó được công khai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang