Mỹ thử nghiệm vận chuyển thư tín bằng xe tải không người lái

Thứ Hai, 27/05/2019 17:12

|

(CAO) Theo RT ngày 27-5 đưa tin, bắt đầu từ ngày mai 28-5 (theo giờ địa phương), dịch vụ bưu tín Mỹ sẽ bắt đầu 2 tuần thử nghiệm vận chuyển thư từ cho người dân tại 3 bang ở vùng tây nam nước Mỹ bằng xe tải không người lái.

Đây là một trong những nỗ lực để thương mại hóa công nghệ xe tự lái để vận chuyển hàng hóa. Được biết, những chuyến xe tải tự lái sẽ bắt đầu vận hành để chuyển thư tín giữa các kho hàng của USPS tại Phoenix và Dallas để xem mức độ hiệu quả của chúng.

Dĩ nhiên, sẽ có một tài xế ngồi sau vô lăng và một kỹ sư ngồi ghế hành khách theo dõi hành trình, cũng như can thiệp vào tay lái trong trường hợp cần thiết.

Nếu dự án này thành công, đó sẽ là bước ngoặt của công nghệ xe tự lái, khi nó có thể giải quyết được tình trạng thiếu hụt tài xế, cũng như chứng minh được tiềm năng của công nghệ xe ô tô không người lái đối với nhiều ngành dịch vụ khác trong tương lai.

Được biết, những chuyến xe tự lái của startup TuSimple sẽ phải di chuyển quãng đường 3.380 km cả đi và về, trong khoảng thời gian là 45 tiếng đồng hồ mỗi lượt, qua các bang Arizona, New Mexico và Texas.

Hình ảnh xe tải tự lái của TuSimple được đăng tải vào ngày 20-5 - Ảnh: RT

Giám đốc của TuSimple, Chuck Price cho biết: “Hành trình này rất hoàn hảo để chúng tôi chứng minh những chiếc xe tải tự lái hoạt động hiệu quả ra sao. Nếu đây là một chuyến xe có người lái, nó sẽ cần ít nhất 2 chặng nghỉ hoặc có hai tài xế để thay phiên nhau lái".

Hiệp hội vận tải Mỹ cũng đang có những mối lo ngại về vấn đề thiếu hụt tài xế. Theo ước tính vào năm 2024, Mỹ sẽ thiếu hụt khoảng 174.500 tài xế vì lực lượng lao động già đi, trong khi không có mấy người gia nhập giới tài xế vì cho rằng nó có thu nhập thấp và gò bó về mặt thời gian.

Bình luận (0)

Lên đầu trang