Mỹ yêu cầu FBI điều tra ứng dụng FaceApp đang 'gây bão' trên mạng

Thứ Sáu, 19/07/2019 17:54

|

(CAO) Theo RT ngày 19-7 đưa tin, Thượng nghị sĩ Chuck Schumer đã viết thư kêu gọi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) điều tra ứng dụng FaceApp của Nga, đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội thế giới, trong đó có Việt Nam.

FaceAppứng dụng đang được rất nhiều người dùng mạng trên toàn thế giới sử dụng. Chỉ cần chụp một bức ảnh khuôn mặt, ứng dụng có thể chỉnh sửa cho người dùng thành nhiều trạng thái như: trẻ, già, đeo kiếng, màu tóc,... Tuy nhiên, các tùy chỉnh khó hơn sẽ phải trả phí hàng tháng hoặc theo năm.

Ứng dụng FaceApp đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội

Do khả năng chỉnh sửa khá tốt nên ứng dụng này đã thu thập được hình ảnh của rất nhiều người. Thượng nghị sĩ Chuck Schumer không giấu được sự lo ngại: "Tôi tin rằng có điều gì đó không ổn, nhất là trong việc thu thập thông tin của công dân Mỹ thông qua ứng dụng này. Chúng ta không biết ai đứng phía sau, nếu là một thế lực nước ngoài với ý đồ xấu thì điều đó sẽ rất tai hại".

Ủy ban Quốc gia Dân chủ cũng lưu ý khi đây là sản phẩm có nguồn gốc từ Nga. Trước đó, trong chiến dịch tranh cử tổng thống 2016, các tin tặc Nga được cho là đã tấn công máy chủ của ứng viên Hillary Clinton. Ứng dụng FaceApp do công ty Wireless Lab phát triển, trụ sở đặt tại thành phố St. Petersburg của Nga. Dù chưa có bằng chứng nào chứng minh công ty này có mối quan hệt với chính phủ Nga hay không. Nhưng nhiều quan chức Mỹ không khỏi lo ngại về ứng dụng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang