Huawei xây dựng các thành phố thông minh ở châu Phi

Thứ Năm, 30/05/2019 19:57

|

(CAO) Theo SCMP ngày 30-5 đưa tin, giám đốc cấp cao các vấn đề đầu tư tại Huawei Technologies, Adam Lane cho biết, hãng đang tích cực tham gia vào dự án xây dựng các thành phố thông minh ở châu Phi.

Theo đó Adam Lane tin rằng, lục địa lớn thứ hai thế giới, đang "trải qua" một trong những thời kì có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất toàn cầu và Huawei muốn trở thành "một phần" của nó. Ông Lane kì vọng các thành phố châu Phi có thể áp dụng công nghệ hiện đại trong lĩnh vực sử dụng nước và năng lượng, thông tin liên lạc, an ninh và cải thiện an toàn.

Thanh phố Eko Atlantic ở Nigeria đang được xem là nơi đầu tư để xây dựng các thành phố thông minh ở châu Phi - Ảnh: ekopearltowers.com

Hiện tại, Huawei đang đàm phán với một số giới chức tại các thành phố châu Phi để thúc đẩy khái niệm thành phố thông minh. Vấn đề này cũng được ông đề cập trong cuộc đối thoại với lãnh đạo doanh nghiệp ở Nairobi, Kenya. Ông Lane cũng cho biết, công ty Trung Quốc đã triển khai công nghệ thông minh tại một số thành phố ở Kenya, Nigeria và Botswana.

Giám đốc cấo cao của Huawei đưa ra lý giải việc công nghệ thông minh có thể giúp giám sát tốt hơn việc sử dụng tài nguyên môi trường, cải thiện tính bền vững của các thành phố. Chẳng hạn như việc phối hợp và liên lạc tiên tiến nhằm cải thiện thời gian phản hồi cho cảnh sát và xe cứu thương trong thời gian khẩn cấp.

Sự có mặt của Huawei tại "lục địa đen" được nhiều người đánh giá có thể là "bước chuyển hướng" kinh doanh - Ảnh: ekopearltowers.com

Sau khi đối mặt với hàng loạt các biện pháp cứng rắn từ chính quyềm Mỹ, Huawei dường như đang tìm cách chuyển hướng đầu tư sang "lục địa đen". Tuy nhiên, thành công của nó hiện vẫn còn là dấu hỏi rất lớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang