Google mang tới 'cú sốc' không thể ngờ cho Huawei

Thứ Hai, 20/05/2019 15:27

|

(CAO) Theo RT ngày 19-5 cho biết, Google đã yêu cầu Huawei bàn giao tất cả các sản phẩm phần cứng, phần mềm có liên quan tới hãng tìm kiếm khổng lồ này, dù vẫn duy trì kinh doanh với Huawei.

Điều này một lần nữa cho thấy chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump không chỉ "dọa suông". Khó khăn đã hiện ra ngay trước mắt Huawei vì điều này đồng nghĩa với việc họ không thể tiếp cận các bản cập nhật hệ điều hành Android mới. Nếu dùng phiên bản nguồn mở của Android, các thiết bị Huawei cũng không có Google Play và Gmail hay YouTube.

Theo nguồn tin của Reuters, thông tin chi tiết về vụ việc vẫn đang được nội bộ Google thảo luận thêm. Phát ngôn viên Huawei cũng cho biết hôm thứ 6 rằng các luật sư của Huawei cũng đang nghiên cứu các tác động của Bộ Thương mại Mỹ xung quanh vụ việc này.

Google mang tới "cú sốc" không thể ngờ cho Huawei

Dù Huawei vẫn có thể sử dụng phiên bản hệ điều hành Android hiện tại thông qua giấy phép mã nguồn mở nhưng việc Google ngừng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và các hoạt động hợp tác trong tương lai cũng đủ khiến Huawei "điêu đứng". 

Chính quyền tổng thống Donald Trump đã chính thức thêm Huawei vào danh sách đen thương mại hôm 16-5. Những năm gần đây, Huawei đang đe dọa nhiều thương hiệu điện thoại bởi được nhiều người ưa chuộng ở Mỹ và cả châu Âu, do giá thành cạnh tranh và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang