Tỷ phú giàu thứ hai Ấn Độ tặng 21 tỷ USD cho từ thiện

Thứ Bảy, 16/03/2019 21:47

|

(CAO) Theo CNN ngày 16-3 đưa tin, tỷ phú giàu thứ hai Ấn Độ Azim Premji (73 tuổi), đồng thời là chủ tịch của tập đoàn Wipro (WIT), đang chuyển cổ phần của công ty này, trị giá khoảng 530 tỷ rupee (khoảng 7,5 tỷ USD) sang cho quỹ từ thiện của mình.

Như vậy, ông trùm công nghệ hiện đã quyên góp tổng cộng 21 tỷ USD cho Quỹ từ thiện Azim Premji trong nhiều năm, bao gồm 67% cổ phần của Wipro. Ông Premji, có khối tài sản trị giá hơn 18 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index thống kê.

Ông là người Ấn Độ đầu tiên ký Cam kết Giving, một chiến dịch do Warren Buffett xây dựng với vợ chồng tỷ phú Bill Gates nhằm khuyến khích các tỷ phú trên khắp thế giới cam kết nhượng lại một phần tài sản của họ để làm từ thiện. Vị tỷ phú này hiện cũng đang chiếm 80% các khoản quyên góp lớn, tương đương hơn 100 triệu rupee (khoảng 1,4 triệu USD) trong khoảng đóng góp chung.

Tỷ phú giàu thứ hai Ấn Độ Azim Premji

Tập đoàn Wipro được thành lập bởi cha của tỷ phú Premji vào năm 1945 với tư cách là nhà sản xuất dầu thực vật và chuyển sang ngành công nghệ vào những năm 1980 dưới sự lãnh đạo của Premji. Nó đã phát triển thành một trong những công ty dịch vụ CNTT lớn nhất Ấn Độ, với hơn 160.000 nhân viên trên toàn thế giới và hơn 1.200 khách hàng trong các ngành công nghiệp từ hàng không vũ trụ đến bán lẻ.

Nền tảng của Premji tập trung vào việc hỗ trợ giáo dục và điều hành Đại học Azim Premji ở Bangalore. Sự đóng góp mới nhất của tỷ phú này đang tăng khả năng có thể mở được một trường đại học thứ hai để đào tạo các sinh viên ở nhiều ngành học. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang