Công tố viên Malaysia từ chối trả tự do cho Đoàn Thị Hương

Thứ Năm, 14/03/2019 10:43  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-3, trong phiên xét xử tại toà án cấp cao Shah Alam, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, công tố viên nước này đã từ chối rút lại cáo buộc và thả tự do cho Đoàn Thị Hương.

Trong khi trước đó chỉ mấy ngày, công tố viên nước này đã rút lại cáo buộc tội danh giết người, bồi thẩm đoàn tại toà đã trả tự do cho nghi phạm người Indonesia - Siti Aisyah, người được xem là đồng phạm cùng Hương trong cáo buộc tham gia sát hại người được cho là Kim Jong Nam – anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Đây là một diễn tiến đáng thất vọng khi cả hai đều bị cáo buộc cùng 1 tội danh nhưng Siti Aisyah lại được thả.

Như vậy các phiên xử tiếp theo đối với Đoàn Thị Hương sẽ tiếp tục diễn ra. Giờ đây cô là bị cáo duy nhất trong phiên toà liên quan đến vụ người đàn ông nghi là Kim Jong Nam.

Đoàn Thị Hương được đưa đến toà ngày 14-3 - Ảnh: Reuters

Trước đó, Salim Bashir– một trong những luật sự bào chữa cho Hương nói với Reuters: “Nguyên tắc bình đẳng ở đâu? Trong khi cả hai người (Hương và Siti Aisyah) đều cùng bị truy tố với cùng bằng chứng như nhau, được bào chữa với cùng lý do giống nhau”.

Vị luật sư này cho biết thêm: “Cho đến hôm nay, chúng tôi vẫn không được biết các tình huống đặc biệt nào khiến cho tổng chưởng lý xem xét lại các cáo buộc chống lại Siti Aisyah. Phía công tố cũng không cung cấp cơ sở nào cho việc rút lại quyết định của họ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang