Cảnh sát tin chỉ có một tay súng gây ra hai vụ tấn công ở New Zealand

Thứ Bảy, 16/03/2019 17:48  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-3, AAP đưa tin cảnh sát New Zealand tin rằng chỉ có một tay súng tham gia vào hai vụ tấn công riêng lẻ khiến nhiều người thiệt mạng ở các đền thờ Hồi giáo tại thành phố Christchurch.

Hai vụ tấn công chỉ cách nhau 7 phút khiến 49 người thiệt mạng. Trong đó 41 người chết ở đền thờ Trung tâm, 8 người chết ở đền thờ ở khu dân cư Linwood.

Người đàn ông tên Brenton Tarrant, quốc tịch Úc đã xuất hiện tại toà hôm 16-3, đối mặt với tội danh giết người, hiện nay được xem là nghi phạm chính. Hiện còn thêm 1 người đàn ông và 1 phụ nữ đang được thẩm vấn. Tuy nhiên quá trình điều tra đang tiếp tục, chưa thấy dấu hiệu họ có liên quan.

Úc và New Zealand hiện đang phối hợp điều tra vụ việc, cả về phương diện tình báo.

Cảnh sát New Zealand bị chỉ trích phản ứng chậm trước loạt tấn công khủng bố - Ảnh: AAP

Cảnh sát New Zealnd đang phải đối mặt với chỉ trích từ dư luận cho rằng họ đã chậm khi phản ứng với tình huống khủng bố. Mất 36 phút để họ bắt được tay súng Tarrant.

Tuy nhiên đại diện cảnh sát nước này - Mike Bush cho biết cảnh sát đã phản ứng chỉ trong vòng vài phút khi xảy ra vụ tấn công đền thờ đầu tiên trên đường Deans.

Trong khi đó chỉ huy cảnh sát John Price cho rằng: “Lực lượng cảnh sát đã phản ứng cực kỳ nhanh trong bối cảnh kẻ phạm tội dịch chuyển liên tục trong một đô thị lớn”.

Vị này biểu dương cố gắng của lực lượng cảnh sát: “Chúng tôi tin rằng không chỉ có thiết bị nổ tự chế (IED) trên xe mà còn có súng trong xe. Vì vậy nhân viên của chúng tôi được trang bị tốt, đã giao chiến với nghi phạm và một lần nữa, tự đặt mình vào nguy hiểm thực sự để giữ an toàn cho cộng đồng khỏi bị tổn hại thêm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang