CEO Huawei: Cạnh tranh mạng 5G như "chạy đua hạt nhân"

Thứ Sáu, 19/04/2019 11:22

|

(CAO) Theo RT ngày 18-4 dẫn lời giám đốc điều hành của Huawei, Ren Zhengfei cho biết, ông tin rằng việc phát triển công nghệ 5G sẽ giống như "quả bom hạt nhân" đối với Mỹ.

Giám đốc điều hành Huawei, Ren Zhengfei cho biết: "Mỹ coi công nghệ 5G là 'vũ khí chiến lược', thế nên cuộc cạnh tranh gần như không thể không diễn ra được. Chúng tôi đang gặp khó khăn về việc tìm kiếm thị trường do trước đây xảy ra một số sơ sót". 

Ông Zhengfei cũng hứa sẽ nhanh chóng ký hợp đồng với Đức, và cam kết tuân thủ quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của EU. Berlin đã do dự khi cấp phép Huawei tham gia vào buổi giới thiệu 5G sắp tới của mình, vì lo ngại vấn đề về an ninh. Nhưng cơ quan quản lý viễn thông của Đức cho biết hôm 15-4 rằng, không có nhà cung cấp thiết bị nào bị cấm tham gia.

CEO Huawei tin rằng cuộc cạnh tranh mạng 5G với Mỹ tương tự như "chạy đua hạt nhân"

Washington đã gây áp lực ngoại giao đối với Đức để đóng cửa Huawei, sau khi nhiều cơ quan tình báo Mỹ cảnh báo rằng hãng này có thể thu thập thông tin tình báo cho Bắc Kinh. Mặt khác, Tổng thống Mỹ Donald Trump coi cuộc đua tới 5G là một trận chiến chiến lược, và cho rằng Mỹ sẽ làm mọi thứ để chiếm vị trí dẫn đầu.

Trong khi một số nước như: Đức, Pháp và Anh, đã thắt chặt các tiêu chuẩn quy định của họ, thì những nước khác như: Ý, Croatia và Hungary đã chuyển sang chào đón Huawei.

Bình luận (0)

Lên đầu trang