Mỹ:

Tháp viễn thông trong trường nghi gây ung thư cho giáo viên và học sinh

Thứ Sáu, 15/03/2019 21:05

|

(CAO) Theo AFP ngày 15-3 đưa tin, nhiều phụ huynh học sinh ở một trường tiểu học tại bang California, Mỹ, đang yêu cầu một trường tiểu học trong khu vực bỏ tháp di động được lắp đặt trong khuôn viên trường. Nguyên nhân là chỉ sau 3 năm từ ngày lắp đặt, đã xuất hiện 7 trường hợp ung thư.

Trường tiểu học Weston ở Ripon, hạt San Joaquin, bang California, Mỹ, đang nhận được nhiều yêu cầu từ ít nhất 200 phụ huynh phản đối việc đặt tháp di động trong khuôn viên nhà trường. Hiện nay trường có khoảng 400 học sinh nhiều cấp bậc từ mẫu giáo tới lớp 8. Hàng trăm phụ huynh tức giận đã yêu cầu Hội đồng nhà trường dời tháp di động này. Và Hội đồng cũng đã quyết định thương thảo với công ty viễn thông đang thuê đến di dời. 

Tháp di động khiến nhiều phụ huynh chú ý khi chỉ trong 3 năm nó được lắp đặt, có 4 học sinh và 3 giáo viên được chẩn đoán ung thư. Trong đó, phụ huynh của một trường hợp có con bị ung thư não (năm 2017) Monica Ferrulli cho biết, con của mình đã bị ảnh hưởng sóng từ tháp dẫn tới căn bệnh hiểm nghèo này.

Một tháp di động được đặt ngoài trời - Ảnh: RT

Trường học hiện đang nhận 2.000 USD/tháng cho việc đặt tháp di động và số tiền này được cho là phục vụ cho kinh phí hoạt động của trường. Tuy nhiên, nếu các phụ huynh cảm thấy không an tâm, trường sẽ không cho thuê nữa và di dời nó.

Một phát ngôn viên của Hội đồng nhà trường cho biết: "Nhiều phụ huynh cho rằng tháp di động là nguyên nhân chính ngây ra hàng loạt trường hợp ung thư. Tuy nhiên, rõ ràng chúng ta chưa có bằng chứng khoa học cụ thể nào chứng minh điều đó. Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ đáp ứng theo nguyện vọng của phụ huynh nếu họ vẫn tin nó là mối hiểm họa".

Clip toàn cảnh tháp viễn thông bị phụ huynh cáo buộc gây ra bảy trường hợp ung thư trong 3 năm:

Bình luận (0)

Lên đầu trang