Thủ tướng New Zealand:

Facebook làm chưa đủ để ngăn tư tưởng cực đoan

Thứ Năm, 28/03/2019 11:53  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-3, AFP dẫn lời thủ tướng New Zealand – bà Jacinda Ardern hoan nghênh bước đi của Facebook cấm các dòng status, hình ảnh, video cổ xuý cho tư tưởng “người da trắng thượng đẳng” xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội của mình.

Tuy nhiên theo bà Ardern, bấy nhiêu là chưa đủ. Công ty này cần phải hành động nhiều hơn để triệt tiêu hoàn toàn những tư tưởng cực đoan xuất hiện trên nền tảng sau các vụ tấn công đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch khiến nhiều người thiệt mạng.

Trước đó, mạng xã hội này đã ban hành các hướng dẫn siết chặt việc đăng tải các thông điệp gây thù hận trong cộng đồng trên 2 nền tảng Facebook và Instagram, cho biết những phát ngôn liên quan đến tư tường cực đoan “người da trắng thượng đẳng” hay “người da trắng ly khai” có liên kết với các nhóm có chủ đích reo rắc thù hận trong cộng đồng trên mạng xã hội sẽ bị cấm.

Tuy nhiên khi ban bố lệnh cấm trên, Facebook không đưa ra liên hệ với loạt tấn công khủng bố ở thành phố Christchurch khiến 50 người chết vào ngày 15-3 khi tay súng trực tiếp live – stream cảnh hắn ta khủng bố trên nền tảng Facebook và tuyên bố những người nhập cư là làn sóng "xâm lược" lãnh thổ của người da trắng. 

Thủ tướng New Zealand – bà Jacinda Ardern - Ảnh: AFP

Các mạng xã hội như Facebook hay Twitter thời gian qua đang vấp phải nhiều chỉ trích vì để nền tảng của mình trở thành công cụ cho bọn khủng bố phát tán, lan truyền tư tưởng cực đoan.

Đầu tuần này, chính quyền Úc cảnh báo giám đốc điều hành của các mạng xã hội có thể bị bỏ tù nếu không kịp thời tháo gỡ các nội dung cực đoan xuất hiện trên nền tảng của mình.

Facebook thời gian qua đang bị chỉ trích vì để tư tưởng cực đoan xuất hiện trên nền tảng của mình - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang