Cận vệ ông trùm Facebook bị tố cáo kỳ thị... vợ sếp

Thứ Sáu, 31/05/2019 22:01

|

(CAO) Theo BI đưa tin, một người giấu tên đã tố cáo đội trưởng an ninh của Mark Zuckerberg là Liam Booth do hành động quấy rối tình dục nhân viên và phân biệt chủng tộc đối với vợ ông trùm Facebook.

Đội trưởng an ninh của Mark Zuckerberg, Liam Booth, trước kia từng làm ở Sở Mật vụ Mỹ. Các cáo buộc với ông này còn bao gồm cả việc kỳ thị người đồng tính và chuyển giới. Thậm chí đơn tố cáo cho biết, Liam Booth từng nhận xét với nhiều nhân viên khác về vợ ông chủ: "Cô ta là phụ nữ châu Á nên thường có cái nhìn thiển cận". Ngoài ra, cựu cận vệ này còn nhận xét tiêu cực về người da màu, cho rằng mạng sống của họ không bằng người da trắng.

Ông trùm Facebook Mark Zuckerberg và vợ

Hiện Liam Booth chưa đưa ra bất cứ bình luận gì trước cáo buộc. Còn phía gia đình ông chủ Zuckerberg cho biết, đã cho nhân viên này nghỉ việc để điều tra. Trong đơn tố cáo này, cũng "nhắc đến" một nhân vật nữa là giám đốc điều hành văn phòng của ông trùm Facebook, Brian Mosteller, người được cho là đã bao che cho Liam Booth dù nhận được đơn tố cáo từ các nhân viên.

Mark Zuckerberg đã chi rất nhiều tiền để bảo đảm an ninh cho gia đình của mình. Chỉ tính riêng trong năm 2018, Facebook đã chi đến 20 triệu USD để đảm bảo an ninh cho tất cả các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, dường như đơn tố cáo không đề cập đến trách nhiệm của ông chủ Facebook trong vụ bê bối này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang