CEO Huawei: Lệnh cấm của Mỹ khiến chúng tôi thiệt hại 30 tỷ USD

Thứ Hai, 17/06/2019 17:18  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 17-6, CNN dẫn lời nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn viễn thông Huawei – ông Nhậm Chính Phi thừa nhận công ty sẽ thiệt hại khoảng 30 tỷ USD dự báo doanh thu trong 2 năm tới vì lệnh cấm của Mỹ.

Ông Phi cũng cáo buộc Mỹ đang tiến hành chiến dịch có hệ thống chống lại hoạt động kinh doanh của công ty này.

Theo đó, ông Phi thừa nhận: “Trong 2 năm tới, tôi nghĩ chúng tôi sẽ giảm sản lượng của mình. Doanh thu sẽ giảm 30 tỷ USD so với các dự báo. Doanh thu bán hàng của chúng tôi năm nay và năm tới sẽ rơi vào khoảng 100 tỷ USD.

Huawei hiện nay đang trở thành “mặt trận” xung đột trong cuộc thương chiến Mỹ - Trung. Trước đó vào hôm 16-5, tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh liệt công ty này vào danh sách đen, cấm các công ty Mỹ bán công nghệ cho Huawei khi chưa được chính phủ cấp phép.

Mặc dù bị Mỹ ngăn tiếp cận thị trường trong gần một thập kỷ qua, Huawei vẫn vươn lên trở thành nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất Thế giới và là nhãn hàng sản xuất điện thoại di động lớn thứ hai thế giới.

CEO Huawei - Nhậm Chính Phi - Ảnh: Getty

Tuy nhiên chỉ trong 1 tháng từ khi lệnh cấm của Mỹ được ban bố, tình hình công ty ngày càng trở nên khó khăn nhất là ở mảng kinh doanh điện thoại di động và hợp tác với các đối tác thiết lập hạ tầng cho mạng viễn thông 5G.

Ông Phi thừa nhận với tình hình này, đơn vị bán điện thoại di động của công ty ở các thị trường hải ngoại sẽ giảm quy mô đến 40%.

Nhiều mạng điện thoại di động ở các quốc gia như Nhật và Anh đã hoãn việc bán các dòng điện thoại của Huawei trong khi các công ty như Google và Facebook đã rút giấy phép cho Huawei cài các ứng dụng sản phẩm của mình trên giao diện các dòng điện thoại mới của hãng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang