Hàng trăm người khỏa thân trước trụ sở Facebook phản đối việc kiểm duyệt

Thứ Hai, 03/06/2019 20:44

|

(CAO) Theo CNN ngày 3-6 đưa tin, khoảng 100 người biểu tình đã khỏa thân bên ngoài trụ sở Facebook ở New York, Mỹ, để phản đối chính sách kiểm duyệt tranh, ảnh khỏa thân mang tính nghệ thuật.

Cuộc biểu tình mang tên "#wethenipple" được tổ chức vào ngày 2-6 (giờ địa phương), những người tham gia đã khỏa thân nằm dài trên đường phố, tay chỉ cầm bức hình núm vú của nam giới để che bộ phận nhạy cảm. Người "đứng sau" cuộc biểu tình là nghệ sĩ người Mỹ Spencer Tunick, Tổ chức chống Kiểm duyệt Quốc gia (NCAC), nhóm quyền phụ nữ "Grab Them By The Ballot".

Hàng trăm người khỏa thân trước trụ sở Facebook phản đối chính sách kiểm duyệt - Ảnh: Fay Fox

Mục đích của cuộc biểu tình là nhằm phàn đố chính sách kiểm duyệt tranh, ảnh nghệ thuật của hai mạng xã hội Facebook và Instagram (thuộc sở hữu của Facebook). Theo người đứng đầu nhóm "Grab Them By The Ballot" thì tài khoản của cô bị Facebook khóa 6 lần vì đăng tải hình ảnh khỏa thân mang tính nghệ thuật của phụ nữ.

Phía Facebook đưa ra tuyên bố giải thích, chính sách của Facebook là ngăn chặn những hình ảnh không mang tính giáo dục và việc kiểm duyệt còn ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khách quan khác. Dĩ nhiên, lời giải thích này không làm những người phản đối quan tâm.

Tất cả mọi người đều xếp hàng ngay ngắn và thực hiện đồng bộ theo từng cử chỉ của nhau - Ảnh: Fay Fox

Một người biểu tình cho biết: "Tôi nghĩ chúng ta không thể tiến hành kiểm duyệt mọi thứ như một cái máy. Chúng ta có những suy nghĩ và hành động không theo khuôn mẫu, nghệ thuật là miền đất tự do phát triển. Và nó sẽ chết trong chính sự vô cảm của chúng ta".

Bình luận (0)

Lên đầu trang