Facebook chặn những quảng cáo gây hiểu lầm về nCoV

Thứ Năm, 27/02/2020 10:54  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 27-2, Reuters đưa tin Facebook, mạng xã hội lớn nhất toàn cầu thông báo họ sẽ chặn các hình thức quảng cáo những loại sản phẩm được tuyên bố sẽ chữa trị hay ngăn chặn được sự lan truyền của coronavirus chủng mới (nCoV) và những quảng cáo gây “bứt rứt” cho người dùng phải mua bằng được các sản phẩm về để đối phó với dịch bệnh.

Những kiểu quảng cáo gây hiểu lầm hay xưng tụng công năng quá đà dạng này của các sản phẩm hiện đang xuất hiện nhan nhản trên mạng xã hội ăn theo dịch nCoV gây bối rối cho người dùng.

Thông báo của Facebook diễn ra trong bối cảnh Mỹ, Châu Âu và nhiều nước khác thắt chặt các quy định buộc “ông lớn” công nghệ này phải tăng cường các biện pháp giám sát nội dung đăng tải trên nền tảng của nó, nhất là những nội dung có tư tưởng cực đoan và tin giả.

Facebook tuyên bố sẽ chặn các quảng cáo cung cấp thông tin sai lệch ăn theo dịch nCoV- Ảnh: Reuters

Một phát ngôn viên của Facebook cho biết: “Những kiểu quảng cáo như: Khẩu trang này đảm bảo 100% khả năng ngăn chặn sự lây nhiễm của virus sẽ không được phép xuất nhiện trên nền tảng".

Tháng trước Facebook cũng thực hiện xoá các nội dung lan truyền trên nền tảng, chứa các thuyết âm mưu về đợt dịch nCOV lần này, đã bị các cơ quan y tế toàn cầu gắn cờ cảnh báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang