Apple phải trả 500 triệu USD vì vụ kiện cố tình làm chậm iPhone

Thứ Ba, 03/03/2020 13:01  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 3-3, CNN đưa tin “ông lớn” công nghệ Mỹ Apple sẽ phải trả đến 500 triệu USD để dàn xếp một vụ kiện với cáo buộc họ cố tình làm chậm tốc độ xử lý của các mẫu điện thoại iPhone đời cũ để buộc khách hàng phải mua những mẫu mới ra nếu muốn sử dụng nhanh hơn.

Theo thoả thuận dàn xếp tại toà đã yêu cầu Apple phải trả cho các khách hàng sở hữu những mẫu iPhone bị ảnh hưởng vì việc cố tình làm chậm tốc độ sử dụng này mỗi người 25 USD. Qua đó công ty này tổng cộng phải chi khoảng tối thiểu là 310 triệu USD cho đến tối đa là 500 triệu USD tiền đền bù. 

Các tài liệu dàn xếp này được một toà án cấp quận ở thành phố San Jose, bang California công bố. Số tiền mà mỗi khách hàng được đền bù có thể tăng hoặc giảm tuỳ theo việc có bao nhiêu khiếu nại được nộp cũng như Apple phải thanh toán bất kỳ khoản chi phí pháp lý bổ sung nào được toà án phê chuẩn.

Thoả thuận dàn xếp này chấm dứt cuộc chiến pháp lý kéo dài hơn 2 năm qua xoay quanh vụ việc chấn động này.

Apple phải trả đến 500 triệu USD dàn xếp vụ kiện cố tình làm chậm iPhone - Ảnh: CNN

Trước đó hồi tháng 12-2017. Apple thừa nhận mình đã sử dụng các phần mềm cập nhật để làm chậm tốc độ xử lý của các mẫu iPhone đời cũ gây nên phản ứng dữ dội trên toàn cầu. Mục đích của họ là để buộc người dùng chuyển sang mua các mẫu iPhone mới ra có tốc độ xử lý nhanh hơn.

Tuy nhiên Apple chống chế rằng họ làm như vậy vì chỉ muốn cảnh báo đến khách hàng về những bất cấp của các viên pin lithium-ion dùng trong các mẫu iPhone cũ có thể khiến điện thoại của họ bị tắt bất thình lình.

Apple sau đó đã đưa ra lời xin lỗi và đề nghị hỗ trợ chi phí thay các viên pin trong các dòng máy đời cũ này cho khách hàng.

Với thoả thuận dàn xếp này, người dùng tại Mỹ đối với các mẫu điện thoại iPhone gồm 6, 6 Plus, 6S, 6S Plus, 7, 7 Plus và SE mua trước ngày 21-12-2017 có thể đề nghị được đền bù tiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang