Tỷ phú Elon Musk chống lệnh chính quyền, cho mở lại nhà máy

Thứ Ba, 12/05/2020 13:46  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 12-5, Reuters đưa tin tỷ phú Elon Musk, giám đốc điều hành tập đoàn công nghệ Tesla cho biết hoạt động sản xuất sẽ được nối lại ở nhà máy sản xuất ô tô tại bang California, Mỹ. 

Đây là nhà máy sản xuất ô tô duy nhất của tập đoàn này tại Mỹ. Tuyên bố của Musk được đưa ra bất chấp lệnh của chính quyền địa phương yêu cầu đóng cửa để phòng dịch. Musk tuyên bố nếu có ai bị bắt vì vi phạm thì đó chính là ông.

Vụ lùm xùm này diễn ra trong bối cảnh các bang và thành phố trên khắp nước Mỹ đang thử nghiệm việc nối lại các hoạt động sản xuất và mở cửa trở lại nền kinh tế một cách an toàn sau khi các ngành kinh doanh phải đóng cửa vì dịch Covid-19, khiến hàng chục triệu người Mỹ mất việc.

Một nhân viên làm việc ở nhà máy của Tesla ở bang California - Ảnh: Reuters

Musk trước đó đã đe doạ sẽ đưa các cơ sở sản xuất khỏi California để chuyển qua các bang kế cận như Texas và Nevada vì chính quyền địa phương chưa chịu nới phong toả. Động thái này làm nổi bật “làn sóng” đòi chính quyền nhanh nối lại hoạt động kinh tế bình thường theo lời kêu gọi của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong email gửi đi, Tesla cam kết thực hiện các bước bảo hộ lao động an toàn để đưa hoạt động sản xuất trở lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang