Người phụ nữ tử vong vì bị hành khách nghi nhiễm nCoV nhổ nước bọt

Thứ Tư, 13/05/2020 21:38

|

(CAO) Theo CNN ngày 13-5 đưa tin, một nữ nhân viên soát vé đường sắt London là Belly Mujinga (47 tuổi), đã bị tử vong vì nhiễm nCoV. Trước đó, cô cùng một đồng nghiệp bị hành khách nghi nhiễm nCoV nhổ nước bọt vào người. 

Vụ việc xảy ra hôm 22-3, khi Mujinga cùng một đồng nghiệp đang làm việc tại phòng chờ của nhà ga Victoria, London, Anh. Bất ngờ cả hai người bị một hành khách nhổ nước bọt và ho vào người, đồng thời tuyên bố rằng anh ta nhiễm nCoV. Mujinga và đồng nghiệp đã báo cáo sự việc và mong được bố trí một rào chắn bảo vệ nhưng không được chấp thuận. 

Nữ nhân viên soát vé đường sắt London, Belly Mujinga - Ảnh: AFP

Công ty Đường sắt Govia Thameslink (GTR) biết rõ tình trạng sức khỏe của Mujinga không được tốt (cô có bệnh lý nền về hô hấp, từng trải qua phẫu thuật và đã có thời gian nghỉ làm vì lý do sức khỏe) nhưng vẫn không cho cô nghỉ làm, cho đến khi có giấy yêu cầu của bác sĩ hôm 25-3.

Mujinga và người đồng nghiệp được xác định bị nhiễm nCoV chỉ vài ngày sau khi bị hành khách "tấn công". Cô chuyển biến nặng và nhập viện điều trị hôm 2-4, cho đến ngày 5-4 thì tử vong. Mujinga hiện đã lập gia đình và có một con gái (11 tuổi).

Anh hiện đang là vùng dịch đứng thứ 4 trên thế giới - Ảnh: RT

Hiện cảnh sát Anh đang tiến hành điều tra vụ việc, đặc biệt là sự phân biệt đối xử với cô Mujinga. Anh hiện là vùng dịch thứ tư thế giới với gần 226.500 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 32.692 ca tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang