Trung Quốc phong tỏa thêm một thành phố nhằm ngăn dịch nCoV

Thứ Tư, 13/05/2020 21:51

|

(CAO) Theo AFP ngày 13-5 đưa tin, giới chức thành phố Cát Lâm, Trung Quốc, vừa tiến hành phong tỏa một phần thành phố khi phát hiện ca nhiễm nCoV mới.

Thành phố Cát Lâm, có khoảng 4 triệu dân, vốn là thành phố lớn thứ hai của tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, đã tiến hành đình chỉ các dịch vụ vận chuyển công cộng, yêu cầu người dân hạn chế ra đường, tạm dừng các hoạt động tụ tập đông người,... sau khi phát hiện 6 ca nhiễm nCoV mới. 

Tuy nhiên, "lệnh phong tỏa" mới vẫn cho phép người dân rời khỏi thành phố nếu có kết quả xét nghiệm không nhiễm nCoV, và đã trải qua giai đoạn cách ly "có kiểm tra". Trước đó, thành phố Thư Lan, cũng thuộc tỉnh Cát Lâm cũng tiến hành phong tỏa sau khi phát hiện cụm dịch liên quan đến một nhân viên tại tiệm giặt là.

Nhân viên y tế tiến hành khử trùng tại thành phố Thư Lan hôm 10-5 - Ảnh: Tân Hoa Xã

Giới chuyên gia Trung Quốc cũng đã phát đi các cảnh báo về nguy cơ lây lan cộng đồng nghiêm trọng tại hai thành phố này, nếu tình hình không sớm được kiểm soát. Trung Quốc hiện phải đối mặt với nguy cơ dịch nCoV "bùng phát" trở lại, giới chức thành phố Vũ Hán, nơi trước đây được xem là "tâm dịch" tại nước này đang tiến hành xét nghiệm nCoV cho toàn bộ 14 triệu dân, do phát hiện thêm ca nhiễm mới.

Trung Quốc hiện ghi nhận gần 83.000 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 4.633 người chết và gần 78.200 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang