Chuyên gia bệnh truyền nhiễm Mỹ Fauci: Còn sớm để nối lại hoạt động

Thứ Tư, 13/05/2020 13:43  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-5, Reuters đưa tin hệ thống trường đại học ở bang California (Mỹ) đã quyết định huỷ các lớp học được khai giảng vào học kỳ mùa thu tới đây vì dịch Covid-19.

Trong khi đó tại hạt Los Angeles của bang này đã ban hành lệnh yêu cầu người dân ở nhà và gia hạn áp dụng các biện pháp tạo giãn cách xã hội thêm 3 tháng nữa.

Thông báo của khu vực Bờ Tây Mỹ diễn ra sau khi chuyên gia bệnh truyền nhiễm cấp cao, nằm trong đội đặc nhiệm chống dịch Covid-19 của Nhà Trắng, ông Anthony Fauci cảnh báo Quốc hội nước này rằng nếu cho dỡ các lệnh phong toả trên diễn rộng có thể làm  bùng phát thêm các ca nhiễm mới. Đến nay đã có 81.000 người Mỹ nhiễm coronavirus tử vong, tàn phá nặng nề nền kinh tế nước này.

Chuyên gia bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci - Ảnh: Reuters

Ông Fauci nhấn mạnh: “Tôi nghĩ chúng ta đang đi đúng hướng. Tuy nhiên đúng hướng không có nghĩa chúng ta đã hoàn toàn kiểm soát được dịch bệnh”.

Ông khuyến nghị chính quyền các bang làm theo các khuyến nghị của các chuyên gia y tế và chờ đợi chỉ dấu cải thiện tình hình rõ ràng, như số ca nhiễm mới giảm mạnh trước khi quyết định mở cửa trở lại nền kinh tế”.

Tại bang New York, tâm dịch Covid-19 ở nước Mỹ, thống đốc bang – ông Andrew Cuomo cho biết bang này cần 61 tỷ USD tiền hỗ trợ của chính quyền liên bang để mở cửa trở lại nền kinh tế.

Trận dịch đến nay đã gây ra thiệt hại kinh tế nặng nề cho Mỹ, thước đo có thể ảnh hưởng đến khả năng tái đắc cử của ông Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang