Những sát thủ vô hình: Bóc trần sự thật (kỳ 2)

Thứ Năm, 14/05/2020 15:21

|

Xóa dấu vết, dựng hiên trường giả

Khi phân tích băng ghi âm cuộc điện đàm giữa Darlie với Tổng đài 911, chuyên gia âm thanh Barry Dickey tách riêng tiếng nói của cô này cùng các âm thanh khác phát ra cùng lúc trong nhà và kết luận: trong lúc trao đổi với nhân viên tổng đài, Darlie đã di chuyển nhanh qua ít nhất 3 căn phòng trong nhà. Câu hỏi đặt ra là cô này đã làm gì trong lúc gọi điện cầu cứu?

Khi tới hiện trường, cảnh sát thấy Darlie đang cầm chiếc khăn bịt vết thương ở cổ. Xem kỹ vật chứng này, điều tra viên nghi ngờ nó được dùng để lau máu ở những nơi khác trước khi họ tới. Để kiểm tra, cảnh sát đã rải hóa chất chuyên dụng (trong bóng tối, hóa chất này sẽ phát sáng ở những chỗ từng dính máu nhưng đã bị lau chùi). Trên sàn nhà trước bồn rửa cũng có dấu chân dính máu của Darlie, máu ở đó cũng là của cô này. Sau khi thử hóa chất, cảnh sát xác định máu trên cửa và trong tủ, một phần sàn trước bếp và những nơi khác trong nhà đã được lau sạch.

Thêm chi tiết quan trọng nữa được phát hiện: trên mặt sau chiếc áo ngủ dính đầy máu của Darlie, cảnh sát tìm thấy những vệt máu nhỏ nằm riêng biệt ở vị trí vai phải. Giám định cho biết những vệt máu lỗ chỗ đó thuộc về 2 con trai của cô này. Tiến hành thực nghiệm, cơ quan điều tra cho người cúi xuống, dùng tay phải vung dao chém từ trên xuống nhằm vào 1 vật nằm trên mặt đất thì máu dính trên lưỡi dao sẽ rơi xuống vai phải, tạo ra những vệt lỗ chỗ như trên mặt sau tấm áo của Darlie.

Trong bếp, cảnh sát chú ý đến bộ dao cán trắng cắm trên chiếc đế có 1 lỗ bỏ trống, có thể con dao gây án đã được rút ra từ đây. Ngoài ra, trên con dao lưỡi răng cưa dùng cắt bánh mì, chuyên gia vật liệu Charles Linch làm việc tại Viện khám nghiệm hình sự Hạt Dallas tìm ra mảnh sợi thủy tinh và dấu vết của bột cao su, trong khi tấm lưới cửa sổ nhà để xe của Darlie được chế tạo từ sợi nhựa PVC có lõi là sợi thủy tinh. Sau khi so sánh, Linch khẳng định sợi thủy tinh bám trên con dao cắt bánh mì và nơi ô cửa lưới là một. Như vậy, ô cửa lưới đã bị rạch bằng chính con dao cắt bánh mì trong bếp của Darlie, phát hiện quan trọng này cho thấy tấm lưới cửa sổ bị người đang ở trong nhà cắt với mục đích tạo hiện trường giả.

Đến đây, các điều tra viên đã dựng lại toàn bộ vụ án. Khoảng 2 giờ sáng 9-6, Darlie bắt đầu hành động: dùng dao cắt bánh mì rạch tấm lưới cửa sổ ga-ra và sau khi trả nó về lại chỗ cũ, Darlie rút con dao cắt thịt quay lại phòng sinh hoạt đâm 2 con trai đang ngủ. Theo đà chuyển động của hung khí, máu 2 đứa trẻ dính trên lưỡi dao rớt xuống vai phải của mẹ chúng. Hành sự xong, Darlie đến bồn rửa chén, tay trái cầm dao tự rạch một đường từ bên cổ phải sang ngực trái và một đường khác trên ống tay phải.

Lúc này, xảy ra việc bất ngờ: bé Damon tỉnh lại lồm cồm bò dậy, bị mẹ quay lên đâm 2 nhát nữa rồi với lấy ly thủy tinh trên giá treo đập xuống sàn nhà, đến bàn làm bếp đặt dao xuống và gọi điện cho Tổng đài 911 bằng máy "mẹ bồng con". Vừa nói chuyện cô ta vừa chạy qua các phòng, tay cầm điện thoại, tay kia cầm khăn lau máu nhiều chỗ trong nhà, kéo máy hút bụi từ khóc khuất ra đặt xuống sàn bếp làm như nó bị "kẻ đột nhập" vấp đổ khi bỏ chạy.

Máy hút bụi "bị hất đổ" nằm trên các dấu máu

Một trong những án tử gây tranh cãi

Nhìn bề ngoài, vợ chồng Darlie - Darin Routier có cuộc sống viên mãn: chồng là giám đốc công ty cung cấp phụ kiện máy tính, vợ làm sách. Tuy nhiên, họ vẫn có những nỗi lo giấu kín, cảnh sát phát hiện cả hai nợ 10.000 USD tiền thuế. Vào tối hôm trước xảy ra bi kịch, Darlie to tiếng với chồng vì chiếc xe hơi của cô bị hư nhưng không có tiền sửa, rồi đi ngủ trong tâm trạng ấm ức. Nhật ký của Darlie cho thấy cô bị trầm cảm từ lúc mang thai đứa con thứ ba và 1 tháng trước thảm kịch cô đã viết: "Các con, một ngày nào đó các con sẽ tha thứ cho mẹ về những gì mẹ sắp làm".

Darlie Routier bị kết án tử hình tháng 2-1997, dù cô cương quyết không nhận tội. Theo luật bang Texas, bản án được tòa phúc thẩm xét xử lại, không cần các bên kháng án. Lần này, luật sư của Darlie bám vào giả thuyết ban đầu của cảnh sát (nhưng sau đó bị loại bỏ) rằng chồng của Darlie mới là thủ phạm. Các điều tra viên từng sốc về cách xử sự của Darin. Trong lần đầu gặp điều tra viên Granth Jack tại bệnh viện, câu hỏi đầu tiên của Darin lại là: "Các anh đã gặp Darlie chưa? Cô ấy đẹp, đúng không?...". Tại phiên phúc thẩm, luật sư của Darlie cho rằng chồng cô đã bí mật thuê người dàn cảnh vụ trộm ở tầng dưới để lấy tiền bảo hiểm, nhưng do vô tình bị Darlie ngủ với các con bên dưới phát hiện nên tên trộm trở thành hung thủ giết người.

Darlie bị áp giải

Một người họ hàng với Darin là triệu phú Brian Pardo đã bỏ 120.000 USD thuê thám tử tư điều tra và dựng lên kịch bản khác: sau khi Darlie 2 lần ngỏ ý muốn ly dị, Darin đã tổ chức giết vợ và 2 con để lấy 300.000 USD tiền bảo hiểm, nhưng chứng cứ đưa ra không được tòa chấp nhận.

Năm 2005, luật sư của Darlie đề nghị cho xác minh lại dấu vân tay dính máu có kích thước nhỏ và khá mờ trên chiếc ly trong nhà của 2 vợ chồng nhằm bảo vệ thuyết "kẻ đột nhập", nhưng yêu cầu này đã bị bác bỏ. Trong nỗ lực tuyệt vọng để cứu Darlie, gia đình Routier đồng ý khai ngôi quật mộ chung của Devon - Damon, nhưng các chuyên gia không thể phục hồi được phần da tay cần lấy mẫu đã dính vào nhau.

Từ đó đến nay, bất chấp nỗ lực của luật sư vào các năm 2008, 2014, 2018 sử dụng kỹ thuật ADN nhằm minh oan cho Darlie Routier, vẫn chưa có quyết định nào khác của tòa về việc xét xử lại vụ án. Tên của Darlie vẫn được liệt trong danh sách những vụ án hình sự phức tạp và kéo dài nhất nước Mỹ.

Kỳ 1:
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang