Cán bộ trung tâm xã hội dâm ô nhiều bé gái lãnh 4 năm 6 tháng tù

Thứ Sáu, 15/05/2020 13:00  | Bích Hà

|

(CAO) Để thỏa mãn dục vọng, Dũng gọi các bé gái đang sống tại trung tâm ra đứng gần cửa sổ để cho y dâm ô. Hành vi này bị phát giác khi các cháu được hồi gia, tố cáo Dũng.

Sáng 15/5, TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM) mở phiên xét xử Nguyễn Tiến Dũng (49 tuổi, nguyên nhân viên phòng quản lý hồ sơ, giáo dục tư vấn Trung tâm hỗ trợ xã hội, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM) về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo khoản 2 Điều 146 bộ luật Hình sự năm 2015.

Nguyễn Tiến Dũng tại tòa

Theo cáo trạng, các em Dương Thị Kim A. (SN 2005), Lưu Kim T. (SN 2004), Huỳnh Thị Kim D. (SN 2006) được đưa vào Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM vào ngày 29/5/2019.

Các em được bố trí ở cùng phòng với các học viên cũ gồm Nguyễn Ngọc Kim N. (SN 2005), Lê Thị H. (SN 2002), Lê Thị Ngọc Tr. (SN 2011) và Lê Thị Bích N. (SN 2009).

Ngày 18/7/2019, em Kim A. được giải quyết cho hồi gia, về sống với gia đình tại tỉnh Bình Dương. Sau đó, lần lượt các em T., D., N., H., Tr., cũng cũng được cho hồi gia.

Sau khi hồi gia, em Kim A. đã kể lại việc bị một cán bộ nam tại trung tâm dâm ô. Bức xúc vì con mình bị sàm sỡ nên ngày 15/11/2019, gia đình đã đưa em Kim A. đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Vào cuộc xác minh, cơ quan điều tra xác định bị cáo Nguyễn Tiến Dũng có hành vi dâm ô nhiều cháu bé gái nên triệu tập Dũng lên làm việc.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Tiến Dũng khai rằng, trong thời gian trực tại trung tâm, Dũng có uống rượu bia và nãy sinh ý định dâm ô với các bé gái sống tại phòng C2 (phòng ở dành cho các bé gái).

Để thực hiện ý định, Dũng lợi dụng lúc 21h là thời điểm các học viên phải đi ngủ, Dũng đến phòng C2, gọi 4 bé: A (14 tuổi), T. (15 tuổi), N. (14 tuổi) và H. (17 tuổi) ra đứng gần cửa sổ cho Dũng dâm ô.

Sau mỗi lần xâm hại các bé gái, Dũng cho các nạn nhân thuốc lá, đồ ăn để các cháu không tố giác hành vi của Dũng. Sự việc chỉ bị phát giác khi em Kim A. được hồi gia và kể lại sự việc với người thân.

Bị cáo Nguyễn Tiến Dũng

Để xảy ra vụ việc nghiêm trọng này, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM - Võ Thị Thanh Kim bị giáng chức xuống làm Phó giám đốc trung tâm, còn ông Phạm Đình Lương - Phó giám đốc trung tâm nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Ngoài ra, Sở LĐ-TB-XH đã kỷ luật mức phê bình nghiêm khắc đối với Trưởng phòng Bảo trợ xã hội Nguyễn Thành Phụng; Phó phòng Lê Bá Hoàng và chuyên viên Nông Thị Bích Chuyển.

Sau khi nghị án, xét thấy, bị cáo đã khai nhận tòa bộ hành vi theo cáo trạng truy tố. Hành vi của bị cáo được thực hiện trong thời gian dài với nhiều người với người mà bị cáo có trách nhiệm giáo dục, chăm sóc. Do đó, mức hình phạt cho Nguyễn Tiến Dũng phải đủ sức răn đe. Vì vậy, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Dũng 4 năm 6 tháng tù.

Về trách nhiệm dân sự, tòa công nhận sự thỏa thuận giữa bị cáo và gia đình bị hại. Theo đó, bị cáo phải bồi thường cho mỗi bị hại 10 triệu đồng; cấm bị cáo hành nghề liên quan đến công tác hỗ trợ, giáo dục trẻ em trong vòng 4 năm sau khi mãn hạn tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang