Singapore tuyên án tử hình qua ứng dụng điện thoại vì dịch nCoV

Thứ Tư, 20/05/2020 18:57  | Tôn Văn

|

(CAO) Theo RT ngày 20-5 đưa tin, Tòa án Tối cao Singapore đã tuyên bố tử hình một người đàn ông Malaysia là Punithan Genasan (37 tuổi), thông qua ứng dụng Zoom trên điện thoại vì tội buôn bán ma túy.

Án tử hình được tuyên hồi tuần trước, đây là trường hợp đầu tiên được kết án từ xa tại Singapore trong bối cảnh nước này đang là vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á. Luật sư của Genasan là Peter Fernando cho biết, đã nhận được phán quyết của tòa và sẽ nộp đơn kháng cáo.

Ứng dụng Zoom - Ảnh minh họa

Nhiều nhóm nhân quyền chỉ trích sử dụng Zoom trong các vụ xét xử, vì cho rằng nó không thể hiện được tính minh bạch và sự tôn nghiêm của pháp luật. Tuy nhiên, số khác lại ủng hộ vì cho rằng không thể hoãn quá nhiều vụ án trong thời gian dài như vậy. Đó là chưa kể diễn biến dịch nCoV tại Singapore vẫn còn đang rất phức tạp nên nhiều khả năng các bảng án vẫn không thể tuyên theo hình thức thông thường.

Hiện tại tình hình dịch nCoV ở Singapore vẫn chưa được kiểm soát, nước này ghi nhận hơn 29.300 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 22 người tử vong và gần 10.400 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang