Mỹ tung hạm đội gồm ít nhất 7 tàu ngầm tới Thái Bình Dương

Thứ Tư, 20/05/2020 16:34

|

(CAO) Theo Military ngày 20-5 đưa tin, Mỹ tuyên bố đã triển khai ít nhất 7 tàu ngầm tới các vùng biển ở tây Thái Bình Dương. Theo các chuyên gia động thái này là nhằm răn đe Trung Quốc khi nước này đang tăng cường các hoạt động trong khu vực.

Theo thông báo, có ít nhất 7 tàu ngầm Mỹ đồng loạt được triển khai tới các vùng biển ở tây Thái Bình Dương, nhằm thực hiện các hoạt động ứng phó khẩn cấp. Sự hiện diện của các tàu này bao gồm: tàu ngầm USS Alexandria đóng tại San Diego, bốn tàu ngầm triển khai tại đảo Guam và số còn lại đóng tại Hawaii.

Tác giả William Cole của tờ Military nhận xét hôm 19-5, động thái này của Lầu Năm Góc nhằm khẳng định về khả năng hoạt động linh hoạt và không thể đoán trước của các khí tài chiến lược với một số đối trọng khác như: Trung Quốc và Nga.

Tàu ngầm USS Alexandria - Ảnh: US Navy

Đồng thời phát đi thông điệp hải quân Mỹ, luôn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, kể cả đại dịch nCoV. Mỹ gần đây cáo buộc Trung Quốc tăng cường các hoạt động "bắt nạt", cản trở các quốc gia trong khu vực khai thác dầu khí ở Biển Đông.

Trước đó, hôm 5-5, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper từng tuyên bố: "Chúng tôi vẫn tăng cường các hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia trên toàn thế giới. Nhiều đối thủ chiến lược của chúng tôi dường như đang tận dụng cơ hội mang lại lợi ích cho họ trong cuộc khủng hoảng đại dịch toàn cầu. Chúng tôi cũng đã chứng kiến hành vi ngang ngược của quân đội Trung Quốc (PLA) ở Biển Đông như: đe dọa tàu hải quân Philippines, đâm chìm một tàu cá của Việt Nam,...  Tôi hy vọng phía Trung Quốc ngừng các hoạt động bắt nạt như vậy trong thời gian tới".

Bình luận (0)

Lên đầu trang