Nasdaq siết quy định giới hạn công ty Trung Quốc IPO

Thứ Ba, 19/05/2020 10:59  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 19-5, Reuters đưa tin sàn giao dịch chứng khoán Mỹ Nasdaq đã tiết lộ các biện pháp giới hạn mới về chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO), động thái nhằm gây khó khăn cho một số công ty Trung Quốc muốn ra mắt giới đầu tư trên sàn chứng khoán của mình.

Nasdaq không đề cập đến đối tượng nhắm đến là các công ty Trung Quốc, các quy định mới được cho là nhắm vào các công ty ở nước này vốn bị cáo buộc thiếu minh bạch trong hoạt động thu chi kế toán và có quan hệ thân cận với những người có quyền lực cao trong bộ máy chính quyền (thân hữu).

Động thái siết chặt quy định về IPO của Nasdaq diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tăng cao trong hàng loạt vấn đề từ thương mại, công nghệ đến dịch Covid-19.

Sàn giao dịch chứng khoán Mỹ Nasdaq siết quy định IPO nhắm vào các công ty Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Trước đó Nasdaq từng công bố một số quy định giới hạn nhắm vào việc niêm yết của các công ty vào năm ngoái, động thái nhằm ngăn các công ty có quy mô nhỏ của Trung Quốc niêm yết trên sàn.

Theo Nasdaq, các công ty dạng này thường có tần suất giao dịch mỏng vì hầu hết nằm trong tay một số cá nhân nằm trong vòng tròn quyền lực của chính quyền. Ngoài ra các công ty này có tính thanh khoản thấp làm chúng thiếu sức hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư và tổ chức lớn, vốn là các đối tượng sàn giao dịch này nhắm đến phục vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang