Lơ là chống dịch, số ca Covid-19 ở Brazil vượt Tây Ban Nha

Chủ Nhật, 17/05/2020 16:37  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 17-5, Reuters đưa tin chính quyền Brazil xác nhận số ca nhiễm coronavirus chủng mới (nCoV) tăng vọt, vượt qua cả Tây Ban Nha và Ý, hai vùng dịch lớn trên Thế giới.

Theo đó, Bộ Y tế Brazil xác nhận nước này có thêm 14919 ca nhiễm nCOV chỉ trong vòng 24 giờ, đưa số ca nhiễm ở nước này lên mức 233142 ca, khiến Brazil trở thành nước có nhiều ca nhiễm thứ 4 Thế giới sau Mỹ, Nga và vương quốc Anh.

Số ca nhiễm ngày một tăng gây áp lực lên tổng thống Brazil - Jair Bolsonaro, người chống đối quyết liệt các biện pháp giãn cách xã hội để chống dịch đồng thời kêu gọi người dân sử dụng các loại thuốc chưa được chứng minh hiệu quả để chữa Covid-19.

Ông Bolsonaro đòi mở cửa lại nền kinh tế dù tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp. Ông chỉ trích chính quyền các bang thực hiện giãn cách xã hội, bao gồm đóng cửa trường học, cửa hàng và các nhà hàng.

Số ca nhiễm nCoV ở Brazil đã vượt Ý Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Cách thức chống dịch của chính quyền liên bang đang vấp phải nhiều chỉ trích. Phó tổng thống Brazil - Hamilton Mourao đã được xét nghiệm nCoV và đang được cách ly tại nhà vì một số quan chức kế cận ông đã cho kết quả dương tính. Trong khi ông Bolsonaro cũng đã thực hiện một số xét nghiệm nCoV sau khi các bộ trưởng và cố vấn khác của ông nhiễm bệnh.

Tổng số lượt xét nghiệm trên toàn quốc của Brazil đến nay còn kém xa các quốc gia Châu Âu. Bộ Y tế nước này cho biết đã tiến hành gần 338.000 xét nghiệm nCoV và 145.000 xét nghiệm khác đang chờ phân tích kết quả hoặc chờ tiến hành. Trong khi đó Ý và Tây Ban Nha, mỗi nước đã tiến hành khoảng 1,9 triệu xét nghiệm.

Số ca tử vong vì nCoV ở Brazil hiện nay là 15.633 người.

Brazil lo ngại khi thiếu niên bộ tộc Amazon tử vong vì nhiễm nCoV
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang