Những sát thủ vô hình: Bà mẹ chồng tội lỗi (kỳ cuối)

Thứ Sáu, 15/05/2020 18:12

|

(CATP) Vào một đêm cuối tháng 8-2015, đứa con trai chưa đầy 2 tuổi của Jody Meyers bị bỏ lại một mình trong căn nhà vắng của bà nội. Đã 2 hôm nay, đứa bé khóc đòi mẹ mà không hề biết rằng, chỉ cách chỗ nó đang ngồi 1 bức tường và khoảng sân đất nhỏ, bà nội và người cha đang hì hục vùi xác mẹ nó dưới lớp bê-tông dày để che giấu tội ác.

Mang tiếng oan bỏ chồng theo trai

Trở về sau khi vắng nhà hơn 1 tuần, ông Lawrence Archer được vợ con đón chào bằng món quà đặc biệt: gian nhà kho đựng dụng cụ làm vườn và sửa chữa điện gia dụng của ông vốn xưa nay tuềnh toàng, căn lều với hơn chục tấm tôn dựng tạm làm vách và mái che nay đã được sửa lại tươm tất hơn, nền đất được đổ thêm lớp bê-tông dày. Neil Archer - người con trai - vui vẻ khoe đó là món quà tặng ông nhân Ngày của Cha 6-9.

Nhưng việc ấy không khiến ông phấn khởi chút nào, bởi cùng lúc ông biết tin con dâu Jody Meyers vừa bỏ nhà đi sau khi hai vợ chồng cãi nhau. Giờ thì vợ ông - bà Margaret Archer - sẽ phải vất vả chăm cháu nội một thời gian cho đến khi vợ chồng con trai ông làm lành lại. Trong lúc đó, gia đình thông gia càng nóng ruột hơn. Họ linh cảm điều chẳng lành, khi cô con gái trẻ trung, xinh xắn của họ lại yêu một gã lầm lì cau có, tính tình thô bạo, hay ghen tuông và lớn hơn cô tới 9 tuổi. Kết hôn năm 18, hai năm sau Jody đã có con trai gần 2 tuổi.

Tối 26-8-2015, Neil chở vợ về nhà nhạc mẫu ở cách nơi 2 vợ chồng sống chừng 30km để dự lễ sinh nhật của cha dượng cô. Jody cùng cả nhà vui vẻ bên bếp than hồng trong bữa tiệc thịt nướng ngoài trời, trong khi Neil cau có ngồi chờ trong chiếc xe hơi đậu bên ngoài và mới 7 giờ rưỡi tối đã hối thúc Jody ra về. Neil không ưa gia đình vợ vì cho rằng họ không muốn con gái mình lấy hắn.

Neil Archer

Hôm sau, gia đình Jody nhận được tin nhắn của Jody rằng cô quyết định bỏ chồng, để con lại và đi theo 2 người bạn, cô cũng không dùng số điện thoại cũ nữa nên gia đình đừng liên lạc, khi nào ổn định cô sẽ gọi về. Về phần mình, Neil cũng tuyên bố sau bữa tiệc rằng, sau khi hai vợ chồng cãi nhau, Jody đã bỏ đi với 2 người đàn ông lạ.

Đúng lúc này, Neil và mẹ đã trở thành những "ngôi sao" của báo giới nước Úc, dù thị trấn Manum nơi họ sinh sống chưa tới 2.400 người. Hai mẹ con xuất hiện trên mặt báo và truyền hình toàn quốc gần như mỗi ngày, rơi nước mắt khẩn cầu Jody mau trở về với con. Neil tuyên bố mùi mẫn: "Không có em bên cạnh, anh như không còn tồn tại".

Bỏ ngoài tai những ồn ào của giới truyền thông, Cảnh sát Nam Úc vẫn lặng lẽ theo dõi, thu thập thông tin và tìm kiếm dấu vết của Jody. Hôm 11-9-2015, cảnh sát và người nhái tổ chức truy tìm trên bộ và dưới sông để kiếm các dấu vết có thể còn sót lại của Jody.

Nhân viên điều tra cần mẫn xem lại các clip do camera giám sát đặt tại các điểm ra vào thị trấn bằng đường bộ và đường thủy nhưng không hề thấy bóng dáng Jody. Mẹ và các chị em gái của cô khẳng định Jody không phải là người dễ dàng vứt bỏ con. Nếu phải chia tay với chồng, cô sẽ chiến đấu để bảo vệ quyền lợi của con trai. Trong lời khai của mình, có lúc Neil nói rằng khi cãi nhau trên đường về, Neil đã ném điện thoại của vợ qua cửa sổ xe. Tuy nhiên, cảnh sát không thể tìm thấy nó và nếu vậy thì ai đã nhắn tin báo việc Jody bỏ chồng con?

"Mắt thần" mách bảo

Manh mối đầu tiên xuất hiện: ngân hàng thông báo cho cảnh sát biết chỉ 1 ngày sau khi Jody mất tích, có người đã dùng thẻ ATM rút 250 USD từ tài khoản của cô. Kiểm tra băng hình tại cây ATM, cảnh sát thấy 2 người đội mũ trùm đầu đến rút tiền: một phụ nữ thấp, mập đưa thẻ vào máy, phía ngoài cách chừng vài mét là người đàn ông cao gầy đứng chống chân vào tường chờ đợi. Không tốn quá nhiều thời gian để cảnh sát nhận ra người phụ nữ kia giống bà Margaret Archer, còn gã cao đội mũ che hết mặt là Neil Archer.

Margaret Archer được mời làm việc với cáo buộc đánh cắp tiền của người khác. Và bất ngờ, cảnh sát phát hiện chiếc nhẫn bà ta đeo là của... con dâu! Vài ngày sau bà ta bị bắt. Neil Archer lúc này vẫn tiếp tục "ca" bài nhớ mong vợ quay về.

Trong lúc cảnh sát khám xét nhà bà Margaret Archer, họ phát hiện sàn xi-măng trong kho đồ mới đổ, dù nghi ngờ nhưng điều đó vẫn chưa đủ chứng cứ để xin phê chuẩn lệnh đào bới. Vài ngày sau, một kho hàng cung cấp cho họ clip quay cảnh bà Margaret và Neil mua 600kg xi-măng và chở về nhà bằng xe đẩy. Cùng lúc, có lẽ cảm thấy "thòng lọng" đang siết dần quanh cổ, Neil tâm sự với em trai rằng hắn đã giết Jody vào đúng tối hôm diễn ra bữa tiệc ở nhà vợ. Anh này khuyên hắn tự thú nhưng thấy anh trai lưỡng lự nên đã báo cảnh sát. Cuộc khai quật được tiến hành đúng 1 tháng sau khi Jody "mất tích".

Magaret Archer

Theo lời khai của Neil, do lo sợ trước yêu cầu ly dị của Jody, hắn đã siết cổ cô bằng sợi dây rút của chiếc áo trùm đầu đang mặc cho tới khi cô tắt thở rồi chôn xác dưới sàn kho chứa đồ, Hôm sau, hắn đưa mẹ ra cây ATM dùng thẻ của Jody rút tiền. Chính bà Margaret Archer đã nạp 10 đôla Úc vào tài khoản điện thoại của Jody để Neil dùng máy của cô nhắn tin cho gia đình vợ. Sau đó, hai mẹ con mua xi-măng về đổ bê-tông sàn kho đồ và nói với ông Lawrence rằng đó là món quà tặng cha.

Tháng 6-2017, Neil Archer bị Tòa án bang Nam Úc tuyên phạt chung thân với thời hạn ngồi tù ít nhất 22 năm. Thông thường ở Úc, nếu bị tuyên mức án này, thời hạn ngồi tù tối thiểu để xét giảm án là 20 năm, nhưng nếu thủ phạm nhận tội, thời hạn này có thể được giảm tới 30%. Riêng trong trường hợp Neil, thẩm phán đã không ban cho ân huệ nào, dù hắn đã nhận tội, mà ngược lại còn tăng hình phạt tối thiểu.

Ra tòa sau Neil 1 năm, mẹ hắn lãnh án 6 năm tù giam về tội đồng lõa và hỗ trợ con trai che giấu tội ác.

Những sát thủ vô hình: Từ một truy ra... ba! (kỳ 4)
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang