Bang ở Mỹ ghi nhận số ca nhiễm nCoV tăng kỷ lục khi 'mở cửa'

Thứ Bảy, 16/05/2020 21:34

|

(CAO) Theo Fox News ngày 16-5 đưa tin, bang Bắc Carolina, Mỹ sau khi "mở cửa" được một tuần đã liên tục ghi nhận số ca nhiễm nCoV tăng. Điển hình trong hai hôm 14 và 15, số ca nhiễm mới lần lượt là 691 và 622 trường hợp.

Tổng số người nhiễm của bang Bắc Carolina hiện đã lên 17.000 trường hợp. Kế hoạch mở cửa của bang này chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu, người dân được phép rời khỏi nhà như bình thường, khuyến cáo đeo khẩu trang, tập trung không quá 10 người ở nơi công cộng.

Trong giai đoạn hai, sẽ dỡ bỏ lệnh yêu cầu ở nhà, những người trong nhóm "dễ tổn thương" (người lớn tuổi, người có nhiều bệnh lý nền) tránh ra ngoài. Các dịch vụ như: nhà hàng, phòng gym,... được phép mở cửa trở lại. Và giai đoạn cuối cùng là mở cửa toàn bộ như trước khi có dịch.

Thống đốc Bắc Carolina, Roy Cooper - Ảnh: AP

Thống đốc Bắc Carolina, Roy Cooper cho biết: "Chúng tôi tuân theo các hướng dẫn y tế trong giai đoạn này. Mọi chuyện sẽ được tiến hành hết sức cẩn thận và khi nhận được kết quả khả quan chúng tôi mới bắt đầu tiến hành giai đoạn hai. Tôi mong người dân nên ở nhà nếu có thể nhằm giữ an toàn cho bản thân và gia đình".

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 1,5 triệu ca nhiễm nCoV, trong đó hơn 88.500 người chết và gần 328.000 ca hồi phục. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang