Nga trở thành vùng dịch lớn thứ hai thế giới

Chủ Nhật, 17/05/2020 19:28

|

(CAO) Theo AFP ngày 17-5 đưa tin, giới chức y tế Nga hôm nay ghi nhận thêm 9.709 trường hợp nhiễm nCoV chỉ trong 24 giờ, đưa nước này trở thành vùng dịch lớn thứ hai trên thế giới.

Dù có khoảng thời gian dài Nga ghi nhận hơn 10.000 trường hợp mỗi ngày nhưng cũng có thời gian số ca nhiễm dưới 10.000 trường hợp. Tuy nhiên, con số "ổn định" này vẫn phần nào chứng minh trường hợp nhiễm nCoV tại Nga vẫn còn rất cao.

Nga trở thành vùng dịch lớn thứ hai thế giới - Ảnh: AFP

Nhiều chuyên gia nhận định Nga vẫn có thể chưa đạt tới "đỉnh dịch", đồng thời việc các ca nhiễm có thể tăng đột biến vẫn có khả năng xảy ra. Thậm chí không ít người còn hoài nghi về số ca tử vong mà nước này công bố, nhất là khi trước đó một số nhân viên y tế tại Nga cho rằng bệnh viện xảy ra tình trạng quá tải và thường xuyên thiếu các trang thiết bị bảo hộ ngay cả cho nhân viên tuyến đầu chống dịch.

Trong khi giới chức y tế Nga lý giải tỷ lệ tử vong thấp là do nước này chỉ tính ca tử vong nếu nguyên nhân chết của bệnh nhân là do dịch nCoV (nhiều bệnh nhân nhiễm nCoV tử vong do có bệnh lý nền). Nga hiện ghi nhận gần 282.000 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 2.631 người chết và hơn 67.300 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang