Singapore xin lỗi 357 người vì nhầm kết quả xét nghiệm nCoV

Thứ Tư, 20/05/2020 01:40

|

(CAO) Theo ST ngày 20-5 đưa tin, Bộ Y tế Singapore vừa phải tiến hành xin lỗi 357 người từng nhiễm nCoV, sau khi gửi nhầm tin nhắn thông báo họ tái nhiễm bệnh.

Bộ Y tế Singapore đã thông báo về một sự cố gây nhầm lẫn hôm 16-5, diễn ra trong quá trình nâng cấp hệ thống, đã tiến hành gửi thông báo cho 357 người từng nhiễm nCoV việc họ bị tái nhiễm bệnh.

Thông báo này cũng yêu cầu người nhận được phải tự cách ly tại nhà, cập nhật tình trạng của mình trên hệ thống y tế giám sát và thông báo cho bác sĩ để đặt lịch hẹn xét nghiệm. 

Vài giờ sau đó, Bộ Y tế Singapore đã gửi một tin nhắn khác xác nhận sai sót và xin lỗi vì đã gửi nhầm tin nhắn. Trong một thông báo trên trang web của mình cơ quan này cho biết: "Đã xuất hiện lỗi trong quá trình nâng cấp hệ thống. Chúng tôi đã khắc phục vụ việc và cam kết sẽ không để tái diễn sự việc tương tự".

Singapore báo nhầm kết quả xét nghiệm tái nhiễm nCoV cho hơn 350 người - Ảnh minh họa

Trước đó, Bộ Y tế Singapore đã ra mắt hệ thống tự động gửi tin nhắn về kết quả xét nghiệm từ 6 bệnh viện đến các bệnh nhân. Đồng thời hệ thống này sẽ gửi tin nhắn kép của các trường hợp dương tính với nCoV, để bệnh viện tiến hành các bước theo dõi cần thiết.

Singapore, vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á, với gần 29.000 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 22 ca tử vong và hơn 10.300 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang