Ấn Độ sơ tán hơn một triệu dân nhằm tránh siêu bão

Thứ Ba, 19/05/2020 21:08

|

(CAO) Theo Guardian ngày 19-5 đưa tin, giới chức Ấn Độ hiện đang tiến hành sơ tán hơn một triệu dân, nhằm tránh những thiệt hại nghiêm trọng do siêu bão Amphan có thể gây ra khi nó "đổ bộ" tới nước này vào ngày mai (theo giờ địa phương).

Một số khu vực mức cảnh báo được nâng lên mức cao nhất gồm: bang Tây Bengal, bang Odisha, khu vực duyên hải của Bangladesh. Theo các chuyên gia dự báo, sức gió có thể lên tới 185 km/h (sức gió tối đa có thể lên tới 240 km/h), nơi bão đổ bộ đầu tiên là bờ biển phía đông Ấn Độ và Bangladesh.

Nhiều lao động Ấn Độ gặp khó khăn trong mùa dịch nCoV, nay lại tiếp tục "đón" siêu bão - Ảnh: aa.com

Do dự báo ảnh hưởng và sức tàn phá lớn nên giới chức bang Odisha đã tiến hành sơ tán 1,1 triệu dân. Khoảng hơn 550 điểm tránh bão và 7.000 tòa nhà kiên cố được bố trí làm nơi sơ tán tạm thời. Các tàu thuyền được khuyến cáo tìm nơi neo đậu phù hợp và tránh di chuyển trong khu vực phía nam và bắc vịnh Bengal từ ngày 18 đến 20-5.

Việc sơ tán cũng gây không ít khó khăn khi mà dịch nCoV đang diễn biến phức tạp tại Ấn Độ, khiến việc bố trí nơi trú ẩn tạm thời trở thành thử thách, khi phải đảm bảo "giữ khoảng cách" thích hợp. Ấn Độ hiện ghi nhận hơn 102.000 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 3.169 người chết và gần 40.000 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang