Ngắm tảo cầu quý hiếm ở vườn thú Đài Bắc

Chủ Nhật, 13/10/2019 09:13

|

(CAO) Mới đây, chính quyền Nhật vừa cho sở thú thành phố Đài Bắc, Đài Loan mượn 7 quả tảo cầu để trưng bày ở địa điểm này. Tảo cầu (Marimo) được người Nhật xem là báu vật quốc gia. 

Đây là loại tảo quý hiếm sống ở đáy sông, hồ nước ngọt ở khu vực Bắc Bán Cầu. Đặc biệt chúng chỉ sống và sinh trưởng ở môi trường nước trong lành, sạch sẽ. 7 quả tảo cầu này được đưa đến từ vùng hồ Akan, phía bắc đảo Hokkaido (Nhật Bản). 

Marimo là một loại thuỷ sinh phát triển với việc gia tăng kích thước khoảng 5mm/năm và có thể sống đến 200 năm nếu điều kiện thích hợp. Chúng không có nhân, gồm những sợi tảo tập hợp, bo tròn lại với nhau. 

Cận cảnh quả tảo cầu, Nhật xem là báu vật quốc gia trong bể nước

Nhật xem tảo cầu là loài đem lại sự may mắn, trường thọ, bảo trợ đời sống hôn nhân. Tại sở thú Đài Bắc, chúng được đặt trong bể nước sạch, có gắn thiết bị tạo sóng nhẹ để tạo ra môi trường gần giống với hồ Akan. 

Cuộc trưng bày thu hút rất đông khách tham quan đến chiêm ngưỡng vì họ tin rằng có dịp ngắm tảo cầu sẽ đem lại may mắn trong cuộc sống. Đồng thời màu xanh diệp lục của chúng đem lại cảm giác dịu mắt, hình dạng như trái banh được cho là nhìn rất "dễ thương", ngộ nghĩnh. 

Những quả tảo cầu với sắc độ của màu xanh diệp lục khác nhau, được đặt trong bể kính, chứa nước có gắn thiết bị tạo sóng để tạo ra môi trường giống hồ Akan 
Có tổng cộng 7 quả được đưa đến vườn thú thu hút nhiều khách tham quan
Hình dáng tròn như quả banh, ngộ nghĩnh của tảo cầu thu hút sự hiếu kỳ của khách tham quan
Vị trí của vùng hồ Akan nơi 7 quả tảo cầu được đưa đến 
Bảng phân bố tảo cầu ở khu vực Bắc Bán Cầu. Loài này đang trên đà tuyệt chủng 

Bình luận (0)

Lên đầu trang